Giáo dục

Trường cho học sinh nghỉ học đi giao lưu ở Quảng Ninh: Không báo cáo Sở GD&ĐT

Liên quan đến việc Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cho học sinh nghỉ học trong giờ chính khóa để đi “giao lưu, học hỏi kinh nghiệm” ở tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường báo cáo và trực tiếp về kiểm tra, xác minh để có hình thức xử lý.

Sáng nay 5/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, khẳng định: “Sau khi có thông tin, tôi trao đổi ngay và thầy hiệu trưởng nói đi giao lưu, học tập kinh nghiệm, nhưng cũng không đúng. Sở đang chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc học hành theo đúng quy định. Tại sao nói học tập kinh nghiệm anh không đi vào ngày chủ nhật mà đi vào thứ 7 và cho học sinh nghỉ học thế, đó là sai”.

Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cho học sinh nghỉ học trong giờ chính khóa.


Để xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến việc Ban giám hiệu Trường THPT Ba Đình cho toàn trường nghỉ học để đi Quảng Ninh, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng tổ chức cán bộ trực tiếp về trường, kiểm tra.

“Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý ngay lập tức. Tôi còn nghe nhà trường nói có báo cáo Sở, ai báo cáo, văn bản nào, nhà trường không có báo cáo gì cả”, bà Phạm Thị Hằng cho biết.

Trước đó, trên cơ sở các công văn chỉ đạo của Nhà nước, của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã có công văn hướng dẫn, chỉ đạo ngay từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định giờ giấc học tập. Đồng thời, nghiêm cấm việc tổ chức đi lễ hội, du xuân đầu năm mới, cho học sinh nghỉ học.

“Ngoài việc yêu cầu nhà trường báo cáo, Sở sẽ chỉ đạo trực tiếp xuống tìm hiểu, kiểm tra, xác minh xem sự việc như thế nào, sau đó sẽ có biện pháp xử lý. Không có chuyện dấu diếm, bao che gì cả, sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm”, bà Hằng khẳng định.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, mặc dù đang trong ngày học chính khóa, tuy nhiên, ngày 3/3, Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã cho học sinh nghỉ học để ban giám hiệu và các thầy cô giáo đi Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, “giao lưu, học hỏi kinh nghiệm”.

Phụ huynh cho rằng, đối với học sinh lớp 12, đây là thời điểm, các em đang bước vào giai đoạn chuẩn bị công tác ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sắp tới. Trong khi đó, ngày 3/3 vẫn là ngày học chính khóa bình thường, việc nhà trường cho học sinh nghỉ học là không đúng quy định.

Theo lãnh đạo Trường THPT Ba Đình, nhà trường cho học sinh nghỉ học để các thầy cô giáo đi "giao lưu, học hỏi kinh nghiệm" tại Trường THPT Uông Bí (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP