Trong nước

Trưởng ban tổ chức huyện ủy bị tố lấy cả bằng lẫn tên của chú để thăng quan

Vị Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) bị 1 người dân tố cáo dùng bằng THCS của người chú để đi học rồi thăng quan tiến chức.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 25-10, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết sau khi tiếp nhận đơn của người dân tố cáo ông Hán Duy Thập, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô, dùng bằng cấp không hợp lệ, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã vào cuộc xác minh để làm rõ. Theo vị này, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã cử cán bộ về quê của ông Thập để xác minh. "Hiện nay, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông vẫn đang tiếp tục làm rõ. Khi nào có kết luận sẽ thông tin tới báo chí" – lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông nói.

Cơ quan nơi trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô đang công tác

Trước đó, một người dân ở huyện Krông Nô đã gửi đơn tới UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông tố cáo ông Hán Duy Thập, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô, đã sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của chú ruột để đi học, công tác.

Theo đơn tố cáo, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay tên thật là Hán Duy Hòa (SN 1961, tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) chứ không phải Hán Duy Thập (SN 1959). Do không thi đậu tốt nghiệp THCS nên ông Hòa đã sử dụng bằng THCS của người chú là Hán Duy Thập để đi học THPT (hệ 10/10). Từ đó, ông Hòa đã khai tên trong hồ sơ, lý lịch là Hán Duy Thập.

Trao đổi với chúng tôi, người tố cáo cho biết ông Hòa sinh ra và lớn lên tại làng Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mặc dù người tố cáo sống khác làng với ông Hòa nhưng nhà chỉ cách nhau chưa đầy 1 km, học cùng khóa với nhau nên ông khẳng định trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay tên thật là Hán Duy Hòa và ông Hòa không thi đậu tốt nghiệp THCS.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi đất nước thống nhất, nhà nước có chính sách vận động, ưu tiên cho một số học sinh theo đạo Công giáo đi học cấp 3. Thực hiện chủ trương này, năm 1976, Trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ Tĩnh (cũ) đã có giấy gọi nhập học cấp III đối với ông Hán Duy Thập. Lúc này ông Hòa đã thế vai ông Thập để đi học cấp III rồi học cao đẳng sư phạm. Học xong, ông Hòa được nhận vào công tác, phân công về dạy học tại huyện Krông Nô. Sau đó, ông Hòa "thăng quan" làm hiệu trưởng Trường THCS Nam Đà rồi chuyển lên phó trưởng phòng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô; trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Nô và nay là Thường vụ Huyện ủy, trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô.

Người tố cáo cho biết thêm sau khi gửi đơn, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã 2 lần mời ông lên làm việc. Tại các buổi làm việc, ông tiếp tục khẳng định sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo của mình. "Tôi không dính dáng gì đến chính trị, cũng không thù oán gì với ông Hòa nhưng thấy sai thì tôi tố cáo" – người tố cáo cho biết thêm.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP