Tin địa phương

Trung Thủy nói gì vụ dân phản đối rào đường xuống biển Đà Nẵng?

Lãnh đạo Tập đoàn Trung Thủy cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tìm phương án mở đường ra biển cho người dân, đồng thời mở rộng bãi tắm công cộng ở vị trí gần dự án.

Liên quan đến việc người dân tập trung phản đối dự án Lancaster Nam O Resort (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vì chủ đầu tư là Tập đoàn Trung Thủy dựng rào chắn xây dựng khu du lịch, trao đổi với Zing.vn, đại diện Trung Thủy cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tìm phương án mở một con đường ra biển cho người dân.

Doanh nghiệp cũng sẽ cải tạo, mở rộng bãi tắm công cộng cho người dân ở vị trí dự án đang triển khai. Chủ trương của doanh nghiệp là tìm mọi cách để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân điạ phương.

Phía doanh nghiệp cũng thông tin trong ngày 22/3, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống trực tiếp khu vực biển Nam Ô để kiểm tra tình hình.

Theo Tiền Phong, Bí thư Nghĩa yêu cầu các cơ quan liên quan xem xét để điều chỉnh quy hoạch dự án dọc bờ biển của Tập đoàn Trung Thủy. Quận Liên Chiểu phải dỡ bỏ hàng rào dọc bờ biển Nam Ô, trả lại bờ biển cho dân.

Ông Nghĩa cũng cho biết quan điểm của Thành uỷ Đà Nẵng là sẽ mở con đường dành cho người đi bộ, xe đạp đọc các bãi cát xuyên suốt bờ biển của Đà Nẵng, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng.

Dự án Lancaster Nam O Resort bị dân tố chắn đường xuống biển.

Trước đó, ngày 20/3, người dân dọc bờ biển Nam Ô tập trung phản đối chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô chắn bờ biển. Khu vực người dân phản đối là lối đi bên cạnh Đồn biên phòng Hải Vân (cũ). Họ cho rằng đây là lối duy nhất xuống bãi đá Nam Ô có rêu phủ xanh, một địa điểm để mọi người chụp hình, ngắm cảnh.

Theo người dân, trước đây họ xuống biển, ghềnh đá Nam Ô bằng lối này để tắm biển, chụp ảnh. Khu vực rào chắn cũng có một sân bóng đá chung cho hàng trăm thanh niên khu vực. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này bị Trung Thủy rào lại, không cho dân vào sinh hoạt và vui chơi.

Dự án Lancaster Nam O Resort có diện tích 36,5 ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí… với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư.

Dự án được phê duyệt trên diện tích 30 ha. Tháng 6/2017, chủ đầu tư là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng lập hàng rào bao quanh khu vực dự án. Dự dán đã được phê duyệt chủ trương, được chính quyền địa phương giao đất và đang tiến hành xin giấy phép xây dựng.

Chia sẻ mới đây với Zing.vn, ông Nguyễn Trung Tín, CEO của Trung Thủy Group, cho biết đây là dự án bất động sản nghỉ dưỡng tập đoàn triển khai trong năm nay và cũng là dự án đầu tiên của doanh nghiệp đầu tư hình thức này. Ông Tín thông tin dự án mất khá nhiều thời gian chuẩn bị và khởi công trễ so với dự kiến, bởi khâu đền bù giải tỏa khá khó khăn và kéo dài.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Trung Thủy , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP