Giáo dục

Trung tâm bán trú chưa được cấp giấy phép bị tố bỏ quên bé trai lớp 1 cả ngày ở trường

Mới đây Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc, Bình Dương vừa bị tố bỏ quên bé trai 7 tuổi ở trường.

Bé trai bị bỏ quên cả ngày ở trường. Ảnh: Tiền Phong


Tờ VTC News đưa tin, ngày 14/8, lãnh đạo UBND phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm được thông tin một cơ sở giữ trẻ không phép bị tố bỏ quên bé trai 7 tuổi trong trường.

“Trung tâm bán trú tiểu học Diễm Phúc hoạt động từ tháng 5, nhưng chưa hề được cấp phép. Dù chính quyền địa phương nhắc nhở nhiều lần nhưng nơi đây vẫn chưa hoàn thiện thủ tục giấy tờ”, vị lãnh đạo UBND phường Tân Định nói.

Kể lại sự việc trên báo Tiền Phong, chị Đinh Thị Hiền cho biết, sáng 13/8, vợ chồng chị đưa con là Phạm Văn P. (7 tuổi) đến trường Tiểu Học Tân Định (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương), để làm thủ tục nhận lớp.

Trên đường đi, chị đưa bé đến Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) làm thủ tục gửi con bán trú.

Theo thỏa thuận giữa gia đình và chủ trung tâm là bà Lê Thị Hồng Thủy, buổi trưa, P. tan học sẽ được đón từ trường về trung tâm đến tối, chờ phụ huynh đi làm về. Hai bên làm hợp đồng và bà Thủy cũng nói đã biết mặt P., đến trưa sẽ đón về cho ăn uống đầy đủ.

Tối 13/8, khi đến trung tâm đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu. Bà Thủy giải thích có người nhà đã đón bé về. Nhận thấy vụ việc bất thường, chồng chị Hiền trình báo công an.

Theo lời bảo vệ trường Tiểu học Tân Định, khoảng 10h ngày 13/8, các em về hết, chỉ còn bé P. ngồi đến gần 20h mới có người đưa về. Do bé còn nhỏ, không nhớ số điện thoại người thân và không biết nhà ở đâu nên không thể liên lạc được với cha mẹ của em.

Ông Nguyễn Thành Mai - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Định - cho biết một số trường hợp cha mẹ đón con trễ, các bé chơi trong khuôn viên trường. Việc thỏa thuận đưa đón trẻ của phụ huynh với nơi khác, nhà trường không biết.

Chị Hiền thông tin đã làm hợp đồng gửi con với trung tâm với giá 1,2 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, bà Lê Thị Hồng Thủy lại chối bỏ việc này.

Bà Thủy nói trước đây 10 ngày, mẹ Phúc đến nói sẽ gửi bé. Chiều qua, mẹ bé có đến làm thủ tục và đóng tiền cho trung tâm, rồi hỏi Phúc đâu.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP