Kinh tế

Trung Quốc chuộng nhãn Việt

Hiện, xuất khẩu nhãn Việt sang thị trường Trung Quốc chiếm 98% tổng kim ngạch sản phẩm này.

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả trong tháng 6/2018 đạt 326 triệu USD, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2017. Theo đó, 6 tháng, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 1,99 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2017.

Trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hầu hết các mặt hàng rau quả đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dẫn đầu là mặt hàng quả với kim ngạch đạt 1,29 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ 2017. Đây cũng là mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu mặt hàng rau quả xuất khẩu của Việt Nam. Tiếp đến là mặt hàng rau củ xuất khẩu với kim ngạch đạt 188,9 triệu USD, tăng 54%; sản phẩm chế biến xuất khẩu đạt 185,6 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2017.

Mặt hàng quả nhãn xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm đạt 124,76 triệu USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chiếm tới 98% tổng kim ngạch. Việt Nam đang vào vụ thu hoạch nhãn, thời tiết thuận lợi nên vụ này sản lượng sẽ tăng cao.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ, nước này đang có nhu cầu tiêu thụ rất lớn về trái cây. Nhu cầu tiêu thụ trái cây tươi ở Mỹ lên tới 12 triệu tấn một năm. Sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại là trái cây tươi nhập khẩu, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: trái cây , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP