Thế giới

Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về mưa lũ

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay chủ nhật ngày 5/7/2020. Tin tức an ninh quốc tế nóng nhất trong ngày hôm nay.

Dịch Covid-19 dẫn đến “cơn sốt” xe đạp ở Indonesia

Tin tức thế giới 5/7, theo phản ánh của nhiều chủ cửa hàng xe tại Indonesia, nhu cầu sử dụng tăng cao khiến lượng xe đạp nhập về được bán hết ngay trong ngày. Nhiều xe đạp chưa kịp mang ra trưng bày đã có người hỏi mua.

Tin tức thế giới 5/7, Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng, mức cảnh báo cao thứ 3 về mưa lũ

Nhu cầu sử dụng xe đạp tại Indonesia tăng cao

Trong bối cảnh vẫn phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19 thì sử dụng xe đạp giúp người dân tham gia giao thông theo cách riêng tư mà vẫn đảm bảo khoảng cách với những người tham gia giao thông khác.

Nhiều người mua xe cũng cho biết, từ khi cuộc sống dần bình thường trở lại ở Jakarta, họ muốn tránh ách tắc giao thông bằng cách đi xe đạp, đồng thời duy trì sức khỏe bản thân.

Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng – mức cảnh báo cao thứ 3 về mưa lũ
Trung Quốc ngày 5/7 ban bố cảnh báo vàng - mức cảnh báo cao thứ 3 về mưa lũ trong bối cảnh mưa lớn sẽ còn tác động đến nhiều địa phương của nước này.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, từ 5/7 đến chiều mai 6/7, mưa lớn kèm theo gió mạnh sẽ tiếp diễn tại nhiều tỉnh và thành phố của Trung Quốc như Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc… Nhiều khu vực, lượng mưa lên đến 70mm, kèm theo gió mạnh và sấm chớp.

Tin tức thế giới 5/7, Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng, mức cảnh báo cao thứ 3 về mưa lũ

Mưa lớn tại Trung Quốc

Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu người dân sống ở các khu vực trũng thấp và vùng núi tăng cường cảnh giác, đề phòng nguy cơ ngập lũ và lở đất.

Từ tháng 6 vừa qua, mưa liên tiếp tại nhiều khu vực phía Nam Trung Quốc khiến nhiều con sông vượt mức cảnh báo. Trung Quốc có hệ thống cảnh báo mưa lũ gồm 4 cấp độ, trong đó màu đỏ là mức nghiêm trọng nhất, sau đó đến màu cam, vàng và xanh.

Nga vẫn cam kết duy trì lệnh cấm thử hạt nhân

Bình luận về việc tuân thủ của Mỹ đối với các thỏa thuận giải trừ, kiểm soát và không phổ biến vũ khí hạt nhân, Văn phòng Báo chí, Bộ Ngoại giao Nga hôm qua 4/7 đã nói rằng, Nga cam kết vẫn duy trì lệnh cấm thử hạt nhân và thực thi Hiệp ước Cấm thử Vũ khí Hạt nhân Toàn diện dù hiệp ước này chưa có hiệu lực.

Tin tức thế giới 5/7, Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng, mức cảnh báo cao thứ 3 về mưa lũ

Nga cam kết vẫn duy trì lệnh cấm thử hạt nhân

Theo Bộ Ngoại giao Nga, không giống như Mỹ, Nga đã phê chuẩn hiệp ước này từ 20 năm về trước và đến nay vẫn thực thi hiệp ước một cách đầy đủ. Nga luôn tin rằng, sau khi Hiệp ước Cấm thử Vũ khí Hạt nhân Toàn diện có hiệu lực, bất cứ bất đồng nào liên quan đến tiêu chí thực thi đều nên thực hiện dựa trên khuôn khổ của hiệp ước.

Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện được Đại hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua năm 1996. Tuy nhiên, hiệp ước này đến nay vẫn chưa có hiệu lực do một số quốc gia, trong đó có Mỹ, chưa phê chuẩn văn kiện. Tất cả các quốc gia châu Âu, kể cả Nga, Anh và Pháp đã phê chuẩn hiệp ước.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: trung quốc , mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP