Pháp luật

Trộn sơn vói mắm tôm ném vào cửa hàng thời trang của người bảo lãnh nợ

Do anh PAT đứng ra bảo lãnh cho con nợ vay tiền của Huyên chưa trả, Huyên đã sai 2 đối tượng mang theo sơn trộn với mắm tôm đến cửa hàng bán quần áo của vợ chồng anh PAT ném vào cửa hàng nhằm đe dọa phải trả tiền nợ…

Chiều 1-12, Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, Công an quận này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng đòi nợ thuê về tội "hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản", theo Điều 143 Bộ luật hình sự. Hai đối tượng này là Hứa Văn Huyên, 41 tuổi và Hoàng Văn Hưng, 33 tuổi, cùng trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Trước đó, khoảng 19h ngày 17-11, chị NTT (32 tuổi, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đến Công an phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm trình báo vụ việc cửa hàng bán quần áo của chị trên đường Hàng Gà bị một số đối tượng ném chất bẩn, gây thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã xác định đối tượng đổ chất bẩn vào cửa hàng quần áo của chị NTT, đồng thời triệu tập Hứa Văn Huyên và Hoàng Văn Hưng để làm rõ vụ việc.

Đối tượng Huyên và Hưng tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huyên và Hưng khai nhận khai nhận: Do anh PAT, chồng chị NTT đứng ra bảo lãnh cho con nợ vay tiền của Huyên đến nay chưa trả dẫn đến hai bên mâu thuẫn, cự cãi nhau.

Vì thế, tối 17-11, Huyên đã sai bảo Hoàng Văn Hưng (là nhân viên làm việc tại cửa hàng cho thuê ô tô tự lái và hỗ trợ tín dụng do Huyên làm chủ) cùng một đối tượng khác mang theo chất bẩn là sơn trộn với mắm tôm đến cửa hàng bán quần áo của vợ chồng anh PAT để ném vào cửa hàng, nhằm đe dọa anh PAT phải trả tiền nợ. Chất bẩn gồm sơn và mắm tôm mà Hưng ném vào cửa hàng của anh PAT đã gây bẩn, hư hỏng nhiều quần áo, không thể khắc phục, tổng thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Theo trình báo của anh PAT, trước đó anh đã đứng ra bảo lãnh cho một người bạn của anh tên là K. vay của Hứa Văn Huyên 100 triệu đồng. Sau một thời gian, anh K. bỏ đi để cho anh PAT phải đứng ra trả lãi. Đến gần đây, anh PAT không có khả năng tiếp tục trả lãi thay cho anh K. được nữa và nói Huyên tìm anh K. để đòi nợ, từ đó dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang truy bắt đối tượng cùng đổ chất bẩn với đối tượng Hưng.

Tác giả: Minh Khoa – Trần Xuân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP