Số hóa

Trời nắng nóng, sử dụng điều hòa theo cách này có thể khiến bạn nguy hiểm tính mạng

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, sử dụng điều hòa không đúng cách có thể gây méo miệng, liệt mặt, thậm chí đột quỵ và tử vong.

Ngồi trước điều hòa ngay khi vừa tắm đêm: Sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể giảm, nếu lại tiếp tục ở dưới quạt hay điều hòa sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, kéo theo hệ lụy là máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp.

Đặc biệt, những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu nếu nằm điều hòa ngay sau khi tắm sẽ rất dễ gặp tai biến, và đột quỵ.

Bên cạnh đó, việc chạy vào phòng điều hòa khi vừa đi ngoài trời nắng cũng là một thói quen cực nguy hiểm.

Để điều hòa thổi trực tiếp vào người: Khi bị luồng không khí với nhiệt độ quá thấp thổi thẳng vào cơ thể trong thời gian dài sẽ khiến máu huyết không lưu thông, gây ra đau nhức, thậm chí là tê liệt các cơ.

Cho nên, khi bật điều hòa bạn cần điều chỉnh hướng gió cho thích hợp, tốt nhất là để luồng lạnh thổi hướng lên trên, tránh thổi trực tiếp vào người người, nhất là phần đầu và tứ chi.

Ngủ trong phòng điều hòa sau khi say rượu, bia: Khi mới bước vào phòng chúng ta thường có thói quen mở máy lạnh ở mức nhiệt độ thấp. Trong khi đó, rượu, bia thường khiến người ta ngủ say. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm lạnh.

Một khi cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm điều hòa không ý thức được để phòng vệ sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.


Mở máy điều hòa cả ngày: Trời nắng nóng nhiều người thường giam mình trong phòng điều hòa. Tuy nhiên, thói quen này gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn. Theo đó, tốt nhất bạn chỉ nên ngồi trong phòng điều hòa không quá 2 giờ.

Khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới. Ngoài ra, nếu nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm, cơ thể thiếu sự vận động, dễ bị cảm lạnh nên bạn cần điều chỉnh máy lạnh tăng nhiệt độ lúc đêm khuya.

Tắt điều hòa là ra ngoài ngay lập tức: Việc ra khỏi phòng ngay sau khi tắt điều hòa khiến cơ thể không kịp thích ứng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ sinh ra bệnh tật như đau đầu, cảm sốt… Tốt nhất sau khi tắt điều hòa, bạn nên ở trong phòng thêm một khoảng thời gian rồi mới ra ngoài.

Tác giả: Quỳnh Chi (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP