Du lịch

Trình diễn văn hóa đường phố Mỹ Latin tại Festival Huế 2016

Ngoài các hoạt động truyền thống, lễ hội năm sau còn có các lát cắt văn hóa mới, như hội Đèn Quảng Chiếu, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân -Thừa Thiên Huế, lễ hội lần thứ 9 là một trong những sự kiện văn hóa được chờ đón nhất năm 2016. Chương trình kéo dài 6 ngày, từ 29/4/-4/5/2016, với nhiều hoạt động biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Các kỳ Festival Huế đều tạo được ấn tượng tốt nhờ sự công phu và quy mô. Ảnh: Minh Duy.

Festival Huế 2016 sẽ khai thác các không gian văn hóa truyền thống như các kỳ trước dây như trung tâm Đại Nội, sân khấu Cung An Định, sân khấu Sân Vận Động Tự Do.

Ngoài các chương trình đã trở thành thương hiệu như Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung..., du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các lát cắt văn hóa mới lạ thông qua lễ hội Đèn Quảng Chiếu, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Lễ hội diễn ra cùng thời điểm tổ chức Hội nghị Thị trưởng các thành phố Đông Á - Mỹ Latin (FEALAC) tại Huế. Du khách sẽ được tận hưởng không khí sôi động trong lễ hội đường phố Di sản và sắc màu văn hóa các nước Đông Á - Mỹ Latin.

Ngoài các tác phẩm của Nhà hát Ca múa nhạc Trung Ương, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế, Festival lần thứ 9 còn có sự biểu diễn của các đoàn nghệ thuật tới từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật Bản, Australia...

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết điều quan trọng là cần tìm được cách thể hiện mới lạ cho nghệ thuật truyền thống, để hấp dẫn du khách hơn. Ông cũng nói Huế đang nỗ lực chuẩn bị, đảm bảo cơ sở và chất lượng dịch vụ để chào đón khách tham quan, do thời gian diễn ra lễ hội vào đúng dịp nghỉ dài ngày 30/4-1/5. Đây là cơ hội lớn để quảng bá văn hóa và du lịch của thành phố Huế với du khách trong nước và quốc tế.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP