Tin địa phương

Triệt xóa đường dây chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi ở quán karaoke, bar

Nhóm này hoạt động với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng.

Ngày 7/5, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát ma túy Công an Thành phố này vừa phá chuyên án, triệt xóa đường dây chuyên cung cấp ma túy cho "dân chơi" ở quán karaoke, bar.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2023, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện có một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Nhóm này hoạt động với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng.

Hai đối tượng trong đường dây. Ảnh:CAĐN

Địa bàn chúng hướng đến là các khu vực phức tạp, nhạy cảm như trong các quán bar, karaoke.

Với quyết tâm cao độ ngăn chặn, xử lý tội phạm ma túy ngay khi chúng vừa manh nha hoạt động, lực lượng chức năng lên kế hoạch lập chuyên án triệt xóa. Trải qua quá trình dài theo dõi, trinh sát đã đưa 2 đối tượng chủ chốt trong đường dây này vào tầm ngắm.

Đó là Phan Trần Vũ, 36 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê và Nguyễn Hữu Ngọc, 36 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, cùng Tp. Đà Nẵng. Cơ quan chức năng xác định, Vũ là đối tượng chủ chốt, cầm đầu. Mỗi khi hàng đến và đi, Vũ sai "chân rết" là Ngọc đi giao nhận. Quá trình trinh sát cho thấy, Vũ rất tinh vi, hiếm khi xuất đầu lộ diện.

Đến ngày 3/5, lực lượng chức năng nhận được tin Vũ xuất hiện ở khu vực bến xe Tp.Đà Nẵng. Nghi vấn đối tượng đi nhận "hàng" nên cảnh sát bí mật theo dõi, chờ thời cơ phá án. Tại đây, sau khi củng cố thông tin, ngay sau khi phát hiện Vũ vừa nhận 1 thùng hàng thì trinh sát nhanh chóng tiếp cận và khống chế đối tượng.

Tang vật vụ án

Trong thùng chứa nhiều gói lá xông. Thời điểm này, Vũ vẫn đắc ý và "la làng" rằng mình chỉ mua lá về để xông hơi, chữa bệnh, rằng công an đã nhầm. Thế nhưng, màn kịch vụng này của đối tượng nhanh chóng bị các trinh sát hạ màn. Bên trong các gói lá xông hơi là 100 viên thuốc lắc được ngụy trang tinh vi. Đến đây, Phan Trần Vũ chỉ biết cúi đầu nhận tội.

Mở rộng truy xét, cơ quan công an thu giữ thêm 15gam ketamine và nhiều dụng cụ tách chiết ma túy khác tại nhà của mẹ đối tượng. Tiếp tục, sau khi "ông trùm" sa lưới, "chân rết" Nguyễn Hữu Ngọc cũng tra tay vào còng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP