Pháp luật

Triệt phá đường dây ma tuý liên tỉnh hoạt động tinh vi, thu giữ súng đạn

Ngày 3/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, với quyết tâm tấn công trấn áp quyết liệt đối với tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm về ma túy, mới đây Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với Công an các huyện Yên Khánh, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Ninh Bình về Thanh Hóa; bắt giữ 3 đối tượng.

Các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Duân, (SN 1990 ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung); Vũ Văn Lực, (SN 1993 ở xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh) và Hà Nhật Tân, (SN 2001 ở thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Hà Trung đã thu giữ: gần 50 gam ma túy tổng hợp dạng đá, 64 viên thuốc lắc, 1 khẩu súng Col, 13 viên đạn và nhiều tang vật, tài liệu khác có liên quan.

Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo kết quả điều tra ban đầu, do thời gian gần đây Công an huyện Hà Trung đã đấu tranh truy quét quyết liệt đối với tội phạm ma túy nên Nguyễn Văn Duân đã ra Ninh Bình câu kết với Vũ Văn Lực và Hà Nhật Tân để thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Ninh Bình về Thanh Hóa tiêu thụ.

Để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng công an, các đối tượng thường liên lạc với nhau bằng sim rác hoặc các ứng dụng Zalo, Viber, Telegram… Ngoài việc bán ma túy cho các đối tượng nghiện sử dụng, các đối tượng này còn bán ma túy (theo phân, chỉ) cho nhiều đối tượng khác về chia nhỏ để bán lẻ cho các đối tượng nghiện ở địa phương.

Để đấu tranh triệt xóa được đường dây mua bán ma túy phức tạp này, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với Công an huyện Yên Khánh và Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh triệt xóa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP