Pháp luật

Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ ở Hải Phòng do nam thanh niên sinh năm 2000 cầm đầu

Ngày 12/4, Công an TP.Hải Phòng thông tin, phòng Cảnh sát kinh tế vừa triệt xóa nhóm chuyên làm giả giấy tờ, tài liệu.

Trước đó, vào 9h15 ngày 30/3, tại Bưu cục Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương, TP.Hải Phòng), Tổ công tác do Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hải Phòng, chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan phát hiện, kiểm tra và bắt giữ Nguyễn Duy Vượng (SN 2000, đăng ký thường trú tại tỉnh Thái Bình), mang theo một số hồ sơ, tài liệu có dấu hiệu là tài liệu giả và đang làm thủ tục gửi dịch vụ chuyển phát bưu điện thu tiền hộ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Duy Vượng khai nhận, từ đầu tháng 3/2023, Vượng đã thuê phòng trọ tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đế làm giả tài liệu của một số cơ quan, tố chức. Nguyễn Duy Vượng khai nhận đã thiết lập hệ thống “chân rết” công tác viên với hàng chục người có nhiệm vụ quảng cáo trên mạng internet, tìm kiếm những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ, tài liệu giả đế bán. Để che giấu hành vi phạm tội, Vượng còn sử dụng căn cước công dân giả trong quá trình làm các thủ tục gửi hàng và nhận tiền tại bưu điện.

Nguyễn Duy Vượng (ngoài cùng bên trái) cùng 2 trợ thủ đắc lực trong nhóm làm giả giấy tờ.


Giúp sức cho Vượng là 2 đối tượng: N.B.M và B.Q.D cùng quê Thái Bình với Vượng. 2 đối tượng này có nhiệm vụ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... để quảng cáo dịch vụ, tìm kiếm khách mua tài liệu giả, cung cấp thông tin khách hàng cho Vưọng trực tiêp làm giả tài liệu, kiếm tra lại thông tin khách hàng trên các tài liệu đã làm giả... Vượng khai trả lương cho M. và D. là 400.000 đồng/1 tài liệu giả, đồng thời bao ăn, ở cho 2 đối tượng này.

Từ ngày 6/3 đến nay, Vượng đã làm giả và bán khoáng 200 bộ hồ sơ, chứng chỉ giả, thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng. Tiến hành khám xét tại chỗ ở của Nguyễn Duy Vượng, cơ quan công an thu giữ: 2 máy tính laptop; 1 máy in màu; 1 máy ép Plastic; 5 điện thoại di động các loại; 2 dấu tròn; 1 dấu dập nổi màu xanh; 979 “phôi” chứng chỉ giả và một số tài liệu khác có liên quan để phục vụ cho việc làm và bán giấy tò’ tài liệu giả.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hải Phòng đã tiến hành ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Vượng, N.B.M, B.Q.D để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn tin: Khánh Ngân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP