Đẹp

Trị rụng tóc bằng bã cà phê công hiệu vượt trội mà không tốn xu

Đừng vội bỏ đi bã cà phê vì bạn có thể dùng nó để trị rụng tóc hiệu quả đấy. Chất cafein trong bã cà phê giúp phục hồi tóc hư tổn và gãy rụng chỉ sau một thời gian ngắn.

Mỗi khi thời tiết giao mùa là mái tóc của chúng ta lại có dấu hiệu rụng nhiều hơn. Bởi vậy mà việc chăm sóc tóc cần được chú ý để giúp tóc khỏe mạnh nhất. Hiện nay cách trị rụng tóc bằng bã cà phê được đánh giá cao bởi mức độ hiệu quả cao. Nếu các phương pháp hiện tại không cho bạn kết quả như mong đợi thì hãy thử áp dụng cách này thử xem nhé.

Bã cà phê giúp trị rụng tóc hiệu quả

Cà phê là một thứ đồ uống thơm ngon được nhiều người ưa thích, nó giúp cho tinh thần trở nên sảng khoải, mức độ tập trung cao và làm việc hiệu quả hơn. Nhiều người thường sẽ bỏ bã cà phê đi nhưng lại không biết rằng nó có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Dùng bã cà phê đúng cách sẽ giúp trị rụng tóc hiệu quả (Ảnh: Internet)


Trong bã cà phê có chứa chất cafein, nó là thành phần quan trọng giúp làm đẹp da, móng và tóc hiệu quả. Bã cà phê có khả năng tẩy tế bào chết, làm da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Đồng thời chất cafein rất tốt cho da đầu, kích thích nang tóc phát triển, tăng cường lưu thông máu trên da đầu, giúp tóc nhanh dài và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Nếu như biết sử dụng bã cà phê đúng cách thì vấn đề gãy rụng tóc của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Cách dùng bã cà phê trị rụng tóc

Không tốt bất kỳ chi phí nào, sau khi pha cà phê bạn có thể dùng bã của nó để dưỡng tóc hiệu quả. Chỉ cần áp dụng theo các bước dưới đây và cảm nhận sự thay đổi của mái tóc nhé.

Sau khi pha cà phê bạn hãy giữ lại bã, có thể lấy số lượng lớn nhưng cần phải đem phơi nắng cho bã khô để bảo quản và sử dụng được lâu hơn. Khi đã có bã cà phê rồi thì bạn hãy chọn một trong những cách dưới đây để áp dụng thử nhé.

Dùng bã cà phê và nước ấm

Ủ tóc bằng bã cà phê giúp trị rụng tóc hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn bã cà phê với nước ấm nóng để tạo thành hỗn hợp sánh. Sau đó đợi hỗn hợp nguội hẳn thì thoa đều lên tóc ướt. Dùng khăn ấm trùm tóc lại trong khoảng 30 phút rồi xả lại với nước.

Kết hợp dầu gội và bã cà phê

Bạn hãy trộn bã cà phê vào dầu gội rồi tiến hành gội đầu như bình thường hoặc có thể ủ tóc tương tự như cách trên. Nên massge nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc và phát huy tác dụng tốt hơn.

Dùng kem dưỡng tóc với bã cà phê

Kết hợp kem dưỡng tóc và bã cà phê để trị rụng tóc (Ảnh: Internet)

Sự kết hợp này sẽ giúp mái tóc được chăm sóc tốt hơn, trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn. Bạn hãy trộn bã cà phê với dầu hoặc kem dưỡng tóc để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc còn ướt ngay sau khi gội. Sau đó dùng khăn trùm tóc lại và ủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ rồi xả sạch lại với nước.

Với những cách trị rụng tóc bằng bã cà phê này, bạn nên thực hiện đều đặn và ít nhất 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả chăm sóc tóc tốt nhất. Đồng thời, nên kết hợp với dầu gội trị rụng tóc từ thiên nhiên vì như vậy quá trình dưỡng tóc sẽ diễn ra nhanh chóng và công hiệu hơn nhiều.

Trên đây là một trong những cách trị rụng tóc từ thiên nhiên hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Bởi vậy nếu như bạn không muốn phải lo ngại về mái tóc gãy rụng mỗi khi giao mùa thì thử áp dụng cách này ngay hôm nay nhé. Chúc bạn sớm lấy lại vẻ đẹp chắc khỏe và suôn mượt của mái tóc.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP