Xã hội

Trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin 5 trong 1

Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1, bé H. có biểu hiện bất thường, gia đình và bác sĩ đưa ra bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước thông tin bé P.G.H. (hơn 2 tháng tuổi) xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La tử vong sau khi tiêm chủng. Sáng ngày 13/10, trao đổi nhanh với PV, ông Lèo Văn Hưởng - Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm - xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc trẻ 2 tháng tuổi tử vong.

Thông tin về diễn tiến sự việc, ông Hưởng cho biết, sáng 12/10, bé H. được gia đình đưa đến trạm Y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1, bé H. được theo dõi 30 phút tại trạm y tế xã, không có biểu hiện gì bất thường nên được ra về.

Tuy nhiên, đến 13h cùng ngày, trạm Y tế thông báo bé H. sau khi tiêm chủng có biểu hiện bất thường, gia đình và trạm Y tế đưa bé ra viện, kết hợp tiêm chống sốc phản vệ. Đồng thời, bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Trạm y tế xã Chiềng Xôm.

Ông Hưởng cũng cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình bé H. thuộc diện khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

“Chúng tôi chưa biết nguyên nhân do đâu, chờ lực lượng chức năng điều tra, làm rõ”, ông Hưởng nói.

Trước đó, một trẻ sơ sinh ở tỉnh Vĩnh Phúc sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B cũng đã tử vong khiến không ít phụ huynh bày tỏ sự hoang mang, lo lắng.

Cụ thể, nạn nhân là bé gái con chị Trần Thị P. Và Nguyễn Văn C. (trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), được sinh lúc 6h sáng ngày 10/10, nặng 3,6kg, rất kháu khỉnh, khỏe khoắn, hồng hào. Đến 13h30 cùng ngày, bé được tiêm vắc-xin viêm gan B tại bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Sau tiêm khoảng 1,5 tiếng, bé có biểu hiện quấy khóc, da khác màu, khô da...

Đến 17h, thấy da bé tím tái, hôn mê gia đình bế bé sang phòng trực cấp cứu. Tuy nhiên, nhân viên trực y tế cho rằng, đó là phản ứng bình thường, cứ bế bé về mai bác sĩ đến khám sau. Đến 18h, bé lạnh toát người, gia đình lại bế sang phòng trực cấp cứu. Bác sĩ cấp cứu thấy không ổn nên đưa ra bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ cho biết, không thể cứu chữa.

Hiện, nguyên nhân của vụ việc cũng đang được các cơ quan có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tiêm vắc-xin , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP