Giới trẻ

Tranh cãi cảnh mừng cưới không bỏ phong bì mà đưa luôn tiền mặt

Người thì cho rằng mừng cưới kiểu này vừa nhanh vừa gọn, trong khi số khác cho là thiếu tế nhị, dễ dẫn đến sự so sánh, đánh giá.

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại một cảnh trong đám cưới đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Nguyên nhân là bởi khách đến dự không cần sử dụng phong bì mà đứng xếp hàng và trực tiếp đưa tiền mặt cho đại diện chủ nhà để người này ghi vào sổ. Trong khi phong tục thông thường là khách sẽ bỏ tiền mừng vào phong bì và trao tận tay cho gia đình hoặc để vào thùng đựng tiền cưới.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra thích thú với cách mừng cưới tiện lợi, nhanh gọn: “Quê mình toàn làm vậy, vừa tiện, vừa đỡ thất lạc", “Mình thấy như vậy mới chắc chắn, mình được nhìn tận mắt ghi vào sổ, đỡ bị thất lạc, đỡ tốn công bóc", “Cách này hay đấy chứ, đằng nào chẳng phải bóc phong bì”…

Trong khi số khác cho rằng mừng tiền kiểu này là thiếu tế nhị, mất đi ý nghĩa đẹp. Hơn nữa, tiền mừng ít nhiều dễ dẫn đến sự bàn ra tán vào hoặc khiến người mừng ít hơn tự cảm thấy ngại ngùng, khó xử: “Vẫn cảm thấy nó cứ làm sao ấy. Người đi nhiều, người đi ít, người ta lại nói ra nói vào”, “Đi ăn cưới mà như thu lãi suất ngân hàng”, “Mừng kiểu này nhiều người ngại phải đi nhiều hơn bỏ phong bì”...

Được biết, đây là phong tục mừng cưới của một số nơi như Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng,… Đối với người dân ở những địa phương này, mừng cưới trực tiếp rất tiện lợi, nhanh gọn và phổ biến.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: MXH , phong bì , tranh cãi , đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP