Kinh tế

Tranh cãi bàn thắng giúp Man City đánh bại Tottenham tại FA Cup

Cổ động viên Tottenham không hài lòng khi trọng tài công nhận bàn thắng của Nathan Ake.

Tâm điểm của vòng 4 FA Cup là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City. Đội khách giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Nathan Ake ở phút 88.

Kevin De Bruyne đá phạt góc bên cánh trái. Ruben Dias tranh chấp với Guglielmo Vicario khi thủ môn này cố gắng đẩy bóng ra xa. Tuy nhiên, bóng rơi ở khu vực 5m50, tạo điều kiện cho Nathan Ake đá bồi mở tỷ số.

Băng quay chậm cho thấy Guglielmo Vicario gặp khó trước tác động của Ruben Dias. Sau bàn thua, thủ thành người Italy phản ứng quyết liệt với trọng tài Paul Tierney và phải nhận thẻ vàng.

Tờ Dailymail tổng hợp nhiều ý kiến của người hâm mộ trên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc. "Đó hoàn toàn là pha phạm lỗi với Guglielmo Vicario", một cổ động viên bình luận. "Anh ấy chắc chắn tóm gọn trái bóng đó nếu Dias không chặn lại".

Ake đá bồi sau tình huống cản phá của Vicario.

Một cổ động viên khác so sánh tình huống này với bàn thắng bị hủy bỏ ở trận đấu giữa Liverpool và Man City, vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Hậu vệ Akanji nhảy lên tranh chấp, khiến thủ môn Allisson bắt hụt bóng trước khi Ruben Dias dứt điểm vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận lỗi của Akanji.

Sau trận, khi được hỏi về bàn thắng, hậu vệ Nathan Ake cho biết: "Tôi không chắc điều gì đã xảy ra. Tôi chỉ thấy quả bóng ngay trước mắt và sút vào lưới. Tôi không rõ điều gì xảy ra trước đó, tôi phải xem lại tình huống".

Trong khi đó, HLV Ange Postecolglou không phản ứng quá gay gắt. Ông đánh giá: "Tôi nghĩ quyết định được đưa ra rồi và chúng tôi phải chấp nhận. Họ là đội bóng hàng đầu và khiến chúng tôi vất vả chống đỡ. Đây là bài kiểm tra khó với chúng tôi. Toàn đội tiếp tục đi trên con đường đã chọn, không điều gì khiến chúng tôi thay đổi".

Với trận thắng này, Man City sẽ bước tiếp vào vòng 5 FA Cup. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau buổi bốc thăm vào thứ hai tuần tới. Đội bóng của Pep Guardiola là đương kim vô địch của FA Cup.

Phía bên kia, sau khi bị loại, Tottenham chỉ còn tranh tài ở đấu trường Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Họ sẽ dồn lực giành suất dự Champions League khi đang đứng thứ 5, kém top 4 với khoảng cách của một trận thắng.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: fa cup , Tottenham , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP