Xã hội

Trạm trưởng Y tế lao xuống nước cứu người

Ba lần lặn xuống hố nước sâu, anh Hùng kéo được người gặp nạn lên bờ và hô hấp nhân tạo trong 15 phút.

UBND xã Thanh Chi (Thanh Chương, Nghệ An) đang làm thủ tục để biểu dương hành động cứu người của anh Trần Văn Hùng (44 tuổi), Trạm trưởng Y tế xã.

Trước đó khoảng 19h ngày 23/8, anh Hùng chạy xe máy chở vợ đi công việc, khi tới đường liên xã ở Thanh Chi thì nghe tiếng hô có người bị đuối nước. Dừng xe, anh Hùng chạy khoảng 10 mét tới nơi thì được thông báo ông Nguyễn Nghĩa Nhụy trong lúc đi soi cá đã trượt chân chìm xuống hố nước sâu vài phút, người đi cùng do không biết bơi nên không thể cứu.

Anh Hùng tới nhà riêng thăm khám cho ông Nhụy sau hai ngày gặp nạn. Ảnh: Nguyễn Diện.

Không kịp cởi đồ, anh Hùng lao xuống lặn ở độ sâu chừng 4 m tới lần thứ ba thì mới tìm thấy nạn nhân và kéo lên bờ. Anh Hùng dốc nước, hô hấp nhân tạo, nhồi tim liên tục trong 15 phút thì nạn nhân tỉnh lại.

"Lúc đưa được nạn nhân lên bờ thì tôi cũng gần kiệt sức, nhưng cố gắng hết sức để cứu người. Tôi nghĩ ai bắt gặp người bị nạn thì cũng sẽ hành động như tôi thôi", anh Hùng nói. Hiện sức khỏe của ông Nhụy đã tiến triển tốt và trở về nhà.

"Anh Hùng đã 3 năm làm Trạm trưởng Y tế xã Thanh Chi. Hàng ngày anh rất tận tụy với công việc, được bà con địa phương quý mến", lãnh đạo xã Thanh Chi cho hay.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP