Xã hội

Trạm BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động

Sau 15 ngày thu phí, vấp phải những phản ứng dữ dội từ các tài xế, trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã tạm dừng thu phí, chờ quyết định của Bộ Giao thông vận tải.

Sáng ngày 16/8, ông Trần Văn Bon- Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang- cho biết: “Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ tạm ngừng hoạt động cho đến khi có quyết định của Bộ Giao thông Vận tải”.

Theo ông Bon, ngày 16/8, Bộ Giao thông vận tải sẽ có cuộc họp tại Hà Nội để giải quyết vấn đề trạm thu Cai Lậy.

Ông Nguyễn Phú Hiệp- Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy) cho biết, trạm chỉ thu phí lại khi vấn đề an ninh trật tự được đảm bảo, nhưng thời gian hoạt động lại thì chưa biết khi nào.

Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 16/8, trạm thu phí Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động. Các nhân viên vẫn chưa làm việc. Các phương tiện qua trạm lưu thông bình thường mà không cần mua vé.

Trạm thu phí sáng ngày 16/8 rất thông thoáng.

Như Dân trí đã thông tin, trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8, với mức phí dao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng loại xe.

Để phản đối mức phí cao và trạm đặt không đúng chỗ, nhiều tài xế đã đưa tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng khi qua trạm gây khó khăn cho nhân viên, khiến hàng ngàn xe ùn tắc.

Theo nhiều tài xế, lẽ ra trạm chỉ được đặt trên tuyến tránh để thu tiền, không được thu trên tuyến quốc lộ 1, tuyến đường vốn dĩ họ đã đóng tiền bảo trì đường bộ hàng năm.

Sau khi trạm thu phí được xả không thu phí, rất nhiều tài xế vui mừng và hy vọng trạm sẽ được dời về tuyến đường tránh.

Tác giả: Đức Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP