Thể thao

"Trai đẹp" Son Heung-Min có thể phải nghỉ đá bóng đi nghĩa vụ quân sự

Theo Daily Mail, Son Heung-Min có thể sẽ phải trải qua 21 tháng phục vụ trong quân đội ở quê nhà Hàn Quốc trước khi chân sút của Tottenham bước sang tuổi 28.



Son Heung-Min đang nổi lên là một hiện tượng thú vị ở Premier League 2016/17 với phong độ rực sáng trong màu áo Tottenham.

Người ta đang ví Son Heung-Min như một Park Ji-Sung thứ hai và các cổ động viên Tottenham dường như không còn nhớ tới Harry Kane đang phải dưỡng thương nữa. Đơn giản bởi Son Heung-Min đang đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng: trung bình 67 phút để có một bàn thắng.

Son Heung-Min đang có phong độ rực sáng trong màu áo Tottenham ở mùa giải 2016/17.

Khi cái tên Son Heung-Min nổi đình nổi đám, những thông tin liên quan đến chân sút 24 tuổi người Hàn Quốc cũng được báo giới Anh khai thác triệt để. Theo Daily Mail, Son Heung-Min có thể phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian 21 tháng trước khi anh 28 tuổi.

Nếu điều này xảy ra, sự nghiệp của Son Heung-Min sẽ bị gián đoạn mất 2 năm và tất nhiên, kèm theo đó là thiệt hại rất lớn về thu nhập của chân sút đang giữ kỷ lục là cầu thủ đắt giá nhất châu Á. Còn nhớ hè 2015, Tottenham đã phải bỏ ra tới 21,5 triệu bảng (30 triệu euro) để chiêu mộ Son Heung-Min từ Leverkusen.

Ở Hàn Quốc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều bắt buộc với bất cứ thanh niên nào. Ki Sung-Yeung là một ví dụ, tiền vệ của Swansea mùa trước phải bỏ lỡ trận đấu cuối mùa gặp Man City để phục vụ nghĩa vụ quân sự trong 4 tuần.


Song Heung-Min có thể phải thực hiện nghĩa vụ quân sự 21 tháng khi chân sút của Tottenham 28 tuổi.

Sở dĩ Ki Sung-Yeung chỉ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự 4 tuần do từng có công giúp Hàn Quốc giành Huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic London 2012. Park Ji-Sung hay Lee Young-Pyo cũng từng được miễn nghĩa vụ quân sự do giúp Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Theo luật, những vận động viên Hàn Quốc có thể được miễn hoặc giảm thời gian phục vụ nghĩa vụ quân sự nếu đem vinh quang về cho thể thao xứ Kim chi. Son Heung-Min năm nay mới 24 tuổi và hoàn toàn có thể được giảm thời hạn phục vụ trong quân ngũ nếu có được thành tích với ĐT Hàn Quốc trong tương lai.


Về cuộc sống cá nhân, Son Heung-Min từng bị bắt gặp hẹn hò với Yoo So Young, cựu thành viên nhóm nhạc nữ đình đám After Schooling. Có tin cha của Son Heung-Min cấm cản cuộc tình này bởi muốn con trai tập trung vào sự nghiệp bóng đá. Nhưng nguồn tin khác cho hay, cặp đôi "chị em" này vẫn đang tiếp tục mối quan hệ yêu đương.

Tác giả bài viết: Hải Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP