Tin địa phương

TP.Đà Nẵng truy tặng bằng khen, trao 140 triệu đồng cho gia đình người đi câu thiệt mạng khi giải cứu 4 du khách

Đoàn công tác từ TP. Đà Nẵng ra Quảng Trị thắp hương, chia buồn và trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cùng số tiền 140 triệu đồng do tấm lòng quyên góp nên cho vợ con anh Trần Long Khải.

Ngày 8/9, thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký truy tặng bằng khen cho anh Trần Long Khải (quê tỉnh Quảng Trị) - là người đi câu cá hiệp nghĩa tử nạn khi tham gia cứu người bị lạc trên bán đảo Sơn Trà.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch quận Sơn Trà; Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà cùng đoàn công tác từ Đà Nẵng ra Quảng Trị thắp hương, chia buồn và trao bằng khen cùng số tiền 140 triệu đồng cho vợ con anh Trần Long Khải.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà; Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (thứ 3 trái sang) cùng đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ hành động nghĩa hiệp của anh Khải.

Số tiền này do cá nhân tập thể là lãnh đạo nhân viên thuộc Quận ủy, HĐND, UBND, công an, quân sự quận Sơn Trà và phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) và nhiều mạnh thường quân... quyên góp nên.

Đoàn công tác nhắc lại hành động hiệp nghĩa của anh Trần Long Khải khi tham gia cứu người. Đoàn cũng chia buồn và mong gia đình anh sớm vượt qua mất mát.

Chị Phan Thị Trúc Ly (SN 1991), vợ anh Khải đón nhận và gửi lời cảm ơn tấm lòng của chính quyền TP.Đà Nẵng. Anh Khải mất đi để lại chị cùng 2 con dại, một cháu 4 tuổi và một cháu 15 tháng tuổi.

Thăm hỏi, chia buồn với gia đình người đi câu xấu số.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, đêm 27/8 vừa qua, tại khu vực Cây đa ngàn năm trên núi Sơn Trà, quận Sơn Trà có 4 du khách đi lạc. Nghe tiếng kêu cứu, anh Khải và bạn đang đi câu cá gần khu vực tìm cách ứng cứu.

Hành động nghĩa hiệp của các anh góp phần việc giải cứu nhóm du khách. Đáng tiếc, do địa hình hiểm trở lại gặp trời tối và mưa lớn, anh Khải bị ngã xuống vách đá và không may qua đời.

Hoàn cảnh gia đình anh Khải vô cùng khó khăn. Vợ chồng anh vào TP.Đà Nẵng thuê trọ, làm ăn. Hai con nhỏ dại phải nhờ ông bà nội ở Quảng Trị chăm sóc.

Sau đó, UBND quận Sơn Trà tiến hành công bố quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tổ chức tham gia cứu hộ cứu nạn nhóm du khách.

Ngoài 3 tập thể là các đơn vị chức năng gồm: Đội PCCC và CNCH Công an quận Sơn Trà, trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải và Công an phường Thọ Quang; lãnh đạo quận Sơn Trà cũng đã trao giấy khen cho 4 cá nhân đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Họ gồm: Ông Huỳnh Xuân Vân, ông Nguyễn Văn Tuấn, ông Mai Xuân Minh (cùng trú TP.Đà Nẵng), và đặc biệt là anh Trần Long Khải - người đã tử nạn.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã gửi thư chia buồn đến gia đình anh Khải.

Theo bức thư, sự ra đi đột ngột của anh Khải, trụ cột của gia đình là một mất mát không gì bù đắp được đối với gia đình. Chính quyền TP.Đà Nẵng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải.

Qua vụ việc đau lòng này, Đà Nẵng khuyến cáo mọi người dân, nhất là các bạn trẻ hãy cẩn trọng khi đi tham quan, du lịch tại các địa điểm du lịch nói chung, tại TP.Đà Nẵng nói riêng.

Mọi người cần tuân thủ các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP