Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, TAND thành phố Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử sơ thẩm Phùng Đình Dương Kha (SN 1980, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đây cũng là sự việc liên quan đến vụ án "xẻ thịt" đất công của doanh nghiệp tư nhân dệt Đa Phước, mà trước đó nhiều bị cáo cũng phải hầu tòa.

Theo cáo trạng, vợ chồng Nguyễn Thị Thùy Hương và Nguyễn Hữu Vinh (trú phường Hòa Khánh Bắc) lập Doanh nghiệp tư nhân dệt Đa Phước.

Năm 2002, UBND thành phố Đà Nẵng cho doanh nghiệp này thuê khu đất 2.375m2 ở khối phố Đa Phước, phường Hòa Khánh Bắc trong 20 năm. Đây là đất công được cho thuê, nghiêm cấm doanh nghiệp cho thuê lại hoặc sử dụng trái mục đích.

Phùng Đình Dương Kha.



Quá trình sử dụng, vợ chồng Hương Vinh khai man đây là đất mình khai hoang, nay không có nhu cầu sử dụng nên muốn bán lại cho người khác.

Cặp vợ chồng này đã "xẻ thịt" lô đất thành 14 lô nhỏ bán nhiều lô cho nhiều người thu lợi tiền tỷ bất chính. Trong đó, có 2 lô đất liên quan đến hành vi vi phạm của cựu địa chính Phùng Đình Dương Kha.

Theo đó, khi mua 2 lô đất từ vợ chồng Hương Vinh, 2 người dân tiến hành đi làm sổ đỏ. Quá trình giấy tờ được trình lên UBND phường Hòa Khánh Bắc, Kha thụ lý hồ sơ.

Kha biết rõ, nguồn gốc 2 lô đất trên là đất được Nhà nước cho thuê, không đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, bị cáo vẫn cố ý phớt lờ, trình lãnh đạo ký xác nhận sai nguồn gốc đất.

Tại phiên tòa, Khoa thừa nhận tội danh của mình. Theo bị cáo, do lượng công việc nhiều, bị cáo không muốn chậm trễ xử lý vì sợ bị lãnh đạo phê bình nên cố ý làm sai trái trong công vụ.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Phùng Đình Dương Kha mức án 3 năm tù về tội danh trên.

Cặp vợ chồng Hương Vinh lĩnh án

Trước đó, liên quan đến vụ án "xẻ thịt" đất được Nhà nước cho thuê, TAND thành phố Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh 21 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Nguyễn Thị Thùy Hương 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP