Kinh tế

TP. HCM hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của vợ Vũ 'nhôm'

Chủ tịch UBND TP. HCM chỉ đạo hai sở giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền - vợ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm').

Phan Văn Anh Vũ tại phiên tòa ở TP. HCM


Văn phòng UBND TP. HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi về giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của bị án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm').

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tư pháp TP. HCM thực hiện nội dung theo công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01 - Bộ Công an) về giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ), và báo kết quả thực hiện cho UBND TP. HCM.

Trước đó, C01 nhận được đơn của bà Hiền đề nghị hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản tại TP. HCM. Sau khi nghiên cứu nội dung đơn, C01 giải đáp, năm 2018, cơ quan này tiến hành điều tra các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ xảy ra tại TP. Đà Nẵng.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, tháng 4/2018, C01 có công văn đề nghị UBND TP. HCM tạm dừng các giao dịch đối với tài sản (bao gồm cổ phần, cổ phiếu, bất động sản, quyền về tài sản) của các cá nhân, tổ chức liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, trong đó có bà Nguyễn Thị Thu Hiền.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đến nay, tất cả vụ án liên quan Phan Văn Anh Vũ đã được đưa ra xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các bản án không tuyên kê biên tài sản của bà Hiền để thu hồi, đảm bảo thi hành án trong các vụ án liên quan đến Vũ 'nhôm'.

C01 nhận định, việc tạm dừng giao dịch đối với các tài sản của bà Hiền không còn cần thiết, đồng thời đề nghị UBND TP. HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành giải quyết đề nghị của bà Hiền để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP