Tin địa phương

TP Đà Nẵng chấm lại kỳ thi công chức: Nhiều người đậu thành rớt

Đây là thông tin mà ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết vào ngày 19/12.

Thời gian qua, kỳ thi tuyển công chức tại TP Đà Nẵng được dư luận quan tâm khi ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu chấm thi lại sau khi nhận được một số thông tin không hay. Liên quan đến vấn đề này, trong kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng đang diễn ra, nhiều đại biểu muốn biết tại sao đến nay, sau 3 tháng, kết quả vẫn chưa được công bố?

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP Đà Nẵng thừa nhận, quá trình thi công chức thực hiện đúng quy trình, trách nhiệm. Cuối tháng 9, cuộc thi được tổ chức, kết quả thi đã được báo cáo lên Chủ tịch UBND TP.

TP Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, kết quả chấm thi lại có một số thay đổi.

Theo ông Đồng, có một tin nhắn phản ánh liên quan đến vấn đề kết quả thi và đã được kiểm tra, nội dung không chính xác. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP vẫn cẩn trọng, yêu cầu kiểm tra, xác định có tiêu cực hay không và yêu cầu chấm thi lại.

Do đây là kỳ thi quan trọng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra tất cả các khâu liên quan từ công khai tuyển dụng đến ra đề thi, coi thi, rọc, ráp phách, chấm thi. Đến nay, việc chấm thi lại đã kết thúc và chưa phát hiện phát sinh tiêu cực.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đồng quan điểm về việc nghi ngờ tiêu cực thì nên chấm thi lại. Việc kiểm tra, chấm thi lại cần đúng quy trình, trình tự. Tuy nhiên, việc này cũng không nên kéo quá dài, vì sợ mọi người suy nghĩ có chuyện không hay trong việc này.

“Tôi đề nghị, nếu làm xong hết rồi, đúng hết rồi thì sau kỳ họp nên tiến hành công bố kết quả cho những người dự thi và dư luận yên tâm chứ không nên kéo dài nữa”, ông Trung nói.

Mặc dù vậy, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đã có trao đổi với ông Võ Ngọc Đồng về vấn đề này. Qua rà soát quy trình thi tuyển công chức của TP Đà Nẵng cũng có một số vấn đề cần rút kinh nghiệm và khắc phục. Do đó, trong thời gian tới, không nên duy trì cách thi cũ mà phải có cách làm khác.

Riêng kết quả chấm thi của kỳ thi tuyển công chức 2018, Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng đã đề nghị Trường Chính trị TP chấm lại. Việc chấm thi lại kéo dài hơn một tuần và cùng sở Nội vụ rà soát lại kết quả chấm thi.

Theo ông Thơ: “Kết quả chấm thi lại cũng có một số thay đổi chứ không trùng khớp với kết quả chấm thi lúc đầu”. Có khoảng mười trường hợp có kết quả thi thay đổi. Tức có những người trước đây được chấm trúng tuyển thì nay trượt và ngược lại. “Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm”, vị này nhấn mạnh.

Riêng về vấn đề nghi vấn trong kỳ thi tuyển công chức TP Đà Nẵng, lãnh đạo TP đã giao Công an TP kiểm tra, làm rõ. Theo báo cáo của phía công an, qua xác minh, các vụ việc nghi vấn không có vấn đề.

“Sắp tới cần có một sự chấn chỉnh kiên quyết để tạo lập một môi trường đầu vào của cán bộ, công chức, viên chức thực sự minh bạch, xứng đáng. Chúng tôi chỉ vì vậy chứ không có động cơ gì khác cho việc này. Mong mọi người ủng hộ”, ông Thơ nói.

Từ ngày 21 dến 23/9, TP Đà Nẵng tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2018. Số lượng người thi tuyển là 465 người, trong khi chỉ tiêu chỉ 114 vị trí.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Thi công chức , TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP