Xe

Toyota Yaris 2019 dành cho thị trường Mỹ có gì đặc biệt?

Nếu bạn nhận thấy có gì đó quen thuộc, thì đó là bởi mẫu sedan dành riêng cho thị trường Mỹ này về cơ bản chính là Mazda2.

Toyota vừa trình làng mẫu Yaris sedan 2019 tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2018. Trước đây, mẫu xe này chính là Scion iA

Thiết kế đầu xe của Toyota Yaris Sedan 2019 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản cũ; chỉ có lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha được thiết kế lại và một số điểm nhấn màu đen và nẹp mạ chrome. Đặc biệt, giờ đây, Toyota đưa ra 3 phiên bản - L, LE và XLE - cho mẫu xe compact này.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống cảm ứng đa điểm với màn hình cảm ứng 7 inch (cùng giao diện MZD giống nhau nhưng lựa chọn màu sắc khác nhau), phanh khẩn cấp tốc độ thấp, hệ thống kiểm soát hành trình, gương và cửa kính điều khiển điện, và ghế sau gấp 60:40. Nâng cấp còn nằm ở cụm đèn pha LED, đèn bậu cửa và bộ vành hợp kim 16 inch.

Toyota Yaris sedan 2019 không có thay đổi gì về trang bị động cơ; vẫn là động cơ xăng SkyActiv của Mazda, cho công suất 110 mã lực và mô men xoắn139 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,7 lít/100 km với bản số sàn và 6,4 lít/100 km với bản số tự động.

Yaris được trang bị an toàn gồm Hệ thống ổn định thân xe chủ động (DSC), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), Hệ thống hỗ trợ phanh (EBS), Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh gấp (BOS). 6 túi khí và hệ thống giám sát áp suất lốp là tiêu chuẩn.

Ngoài ra, còn có hệ thống chống va chạm trước ở tốc độ thấp. Với sự hỗ trợ của các camera và cảm biến, nếu phát hiện nguy cơ va chạm tiềm ẩn phía trước, hệ thống sẽ phát cảnh báo bằng âm thanh/hình ảnh và hỗ trợ kích hoạt phanh. Trong trường hợp lái xe không kịp phản ứng, hệ thống này có thể tự động phanh xe.

Hiện hãng Toyota vẫn chưa tiết lộ mức giá của Yaris sedan 2019 tại Mỹ, nhưng nhiều khả năng sẽ thay đổi nhiều so với hiện tại - 16.995 USD (388,3 triệu đồng).

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP