Xe

Toyota Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam sẽ góp mặt trong VMS 2022?

Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 diễn ra vào ngày 26/10 tới đây, Toyota Việt Nam sẽ mang đến hàng loạt sản phẩm hybrid và đặc biệt là trưng bày cả phiên bản lắp ráp của Toyota Veloz Cross.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 3/2022, Toyota Veloz Cross mang đến một cuộc cạnh tranh sòng phẳng hơn trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ.

Theo chia sẻ từ các đại lý bán hàng của Toyota Việt Nam (TMV) trước đó, lượng đơn đặt hàng Veloz Cross ngày càng nhiều dẫn đến nguồn cung không đủ. Thậm chí, nhiều đại lý còn không dám nhận cọc vì chưa rõ thời điểm nhận xe của khách.

Trước nhu cầu tăng cao như vậy, tin đồn về việc mẫu MPV nhà Toyota chuẩn bị được lắp ráp tại Việt Nam thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng.

Toyota Veloz Cross đứng vị trí thứ 2 trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 9/2022.

Theo kế hoạch, Toyota Veloz Cross sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm sau, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện tại. Tuy nhiên, tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 sắp tới, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ vén màn Toyota Veloz Cross lắp ráp nội địa. Hiện chưa rõ Veloz Cross sẽ được lắp ráp nội địa với bao nhiêu phiên bản.

Dù mới ra mắt nhưng Toyota Veloz Cross đã chứng tỏ được sức hút đối với khách hàng Việt. Hiện tại, mẫu xe này đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản CVT và CVT Top cùng mức giá bán lần lượt là 658 và 698 triệu đồng, cao nhất phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ.

Điểm nhấn bên hông xe là đường mạ chrome trải dài từ đầu xe tới cuối xe.

Trong tháng 9 vừa qua, Toyota Veloz Cross đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường với 2.572 xe bán ra, tăng 1.117 xe so với tháng trước. Sự hồi phục về mặt nguồn cung đã giúp Veloz lần đầu tiên vượt mặt Mitsubishi Xpander.

Toyota Veloz Cross tạo cơn sốt cho khách hàng bởi ngoại hình trẻ trung và nội thất tiện nghi với vô số công nghệ như xe sang.

Nội thất của Toyota Veloz Cross được trang bị nhiều tiện nghi.

Thiết kế của Veloz mạnh hơn đối thủ có lẽ nhờ dùng “phom” cứng cáp lấy cảm hứng từ dòng SUV cỡ lớn hạng sang. Phong thái mạnh mẽ dễ nhận ra nhờ mũi xe nâng cao, vuông hộp cùng lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn khiến tổng thể xe bề thế hơn.

Veloz Cross CVT Top sở hữu bộ mâm xe với kích cỡ lớn 17 inch cùng các đường gân dập nổi theo khung bánh xe. Thiết kế đuôi xe dạng hình thang cùng ốp cản sau thể thao kết hợp với dải đèn LED liền mạch tạo cảm giác hiện đại, hài hòa với tổng thể chiếc xe.

Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L (2NR-VE 1.5L) cho công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 138Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số loại hộp số tự động vô cấp CVT.

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Veloz Cross được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense.

Hệ thống an toàn là một điểm được đánh giá rất cao ở Veloz Cross. Dù chỉ là xe 7 chỗ giá rẻ nhưng Veloz Cross cũng được trang bị cả gói Toyota Safety Sense với nhiều tính năng đỉnh cao như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát vận hành chân ga…

Với nhu cầu mua xe của khách hàng ngày càng tăng cao, việc chuyển sang lắp ráp trong nước chưa chắc đã khiến giá bán Toyota Veloz Cross giảm nhưng sẽ giúp Toyota Việt Nam chủ động hơn về nguồn cung. Hy vọng khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu hoặc thậm chí phải "mua bia kèm lạc" để được nhận xe sớm.

Tác giả: Nguyễn Luận

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Toyota Veloz Cross , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP