Xe

Toyota sẽ ra mắt hai mẫu xe hạng sang tại Nhật Bản trong năm nay

Toyota sẽ ra mắt 2 loại xe hạng sang cao cấp gồm Toyota Century và Lexus LM tại Nhật Bản trong năm tài chính tới khi hãng này tìm cách chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường xe hơi hạng sang

Theo tờ Nikkei đưa tin, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản sẽ giới thiệu một chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang Toyota Century, tại thị trường quê nhà vào khoảng giữa tháng 8/2022 và cuối tháng 3/2024, Nikkei cho biết, trích dẫn các nguồn tin ẩn danh.


Người phát ngôn của Toyota cho biết công ty không thể bình luận về các kế hoạch sản phẩm của mình.

Mẫu xe sang thứ hai là phiên bản minivan của thương hiệu Lexus. Theo nguồn tin của Nikkei, đó khả năng cao là chiếc Lexus LM. Chiếc xe hạng sang này có khả năng sẽ được bán vào nửa cuối năm tài chính tiếp theo, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 3/2024.

Vào tháng 12/2021, Toyota đặt mục tiêu tất cả doanh số bán hàng của thương hiệu Lexus sẽ là xe điện chạy bằng pin ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vào năm 2030 và tất cả doanh số bán hàng của thương hiệu này trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2035.

Vào tháng 3 năm đó, công ty cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 20 mẫu xe Lexus mới hoặc cải tiến vào năm 2025, trong đó hơn 10 mẫu xe điện.

Toyota Century.

Tại Nhật Bản, Toyota Century - một chiếc sedan cỡ lớn, bệ vệ và sang trọng, vốn đã xuất hiện từ năm 1967 và bước vào thế hệ hiện tại vào năm 2018 để nối tiếp chiếc xe thế hệ thứ hai và động cơ V12 mạnh mẽ của nó. Chiếc xe saloon được sản xuất với số lượng ít, chủ yếu được bán cho những chính khách và giới siêu giàu, những người có vai trò quan trọng ở Đất nước mặt trời mọc và có giá khởi điểm là 20 triệu yên. Con số đó lên tới 152.000 USD hoặc 142.000 euro theo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Trong một báo cáo mới gần đây của tạp chí Best Car của Nhật Bản cũng tuyên bố Toyota đang chuẩn bị tung ra phiên bản SUV của Century.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Toyota , nhật bản , mẫu xe mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP