Xe

Toyota sắp tung SUV chạy điện hoàn toàn mới

Toyota đã xác nhận sẽ tiết lộ một SUV chạy điện hoàn toàn mới, đây là mẫu ôtô đầu tiên được xây dựng trên nền tảng dành riêng cho xe điện của hãng hợp tác cùng Subaru.

Theo đó, Toyota cũng vừa tung ra một hình ảnh cho thấy hình dáng cách điệu của mẫu SUV chạy điện này, cùng với đó là một số chi tiết về nền tảng e-TNGA mới.

Mẫu xe điện (EV) hoàn toàn mới của Toyota sẽ sở hữu kích thước tương tự với RAV4 nhưng nhiều khả năng sẽ có trục cơ sở dài hơn, được thiết kế cho thị trường toàn cầu và sẽ sản xuất tại nhà máy ZEV ở Nhật Bản. Hãng xe này đặt mục tiêu sẽ giới thiệu EV mới trong vài tháng tới.

Hình ảnh phác thảo sơ qua về mẫu SUV chạy điện mới của Toyota.

Trong khi đó, nhà sản xuất Nhật Bản tiết lộ nền tảng e-TNGA được thiết kế phù hợp với tất cả các dạng hệ dẫn động hiện nay và có thể chứa nhiều loại pin và động cơ điện có kích thước khác nhau và cho phép phát triển các sản phẩm khác nhau. SUV mới sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số 6 mẫu EV sử dụng nền tảng mới.

Ngoài ra, Toyota dự định sẽ tung ra các sản phẩm khác dựa trên e-TNGA gồm: 1 mẫu crossover nhỏ, một SUV cỡ lớn, 1 sedan và 1 MPV. Mẫu SUV điện mới của Toyota cũng có 1 "anh em" tới từ Subaru, với tên gọi được đồn đoán là Evoltis.

Koji Toyoshima - Phó Giám đốc Nhà máy Toyotya ZEV - cho biết: "Toyota sẽ sớm thực hiện bước tiếp theo trong việc triển khai danh mục xe điện-pin bằng việc giới thiệu một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới trong những tháng tới. Tính linh hoạt và linh động của e-TNGA cho phép chúng tôi thiết kế và tạo ra những phương tiện không chỉ chạy pin mà còn cho khả năng lái thú vị và ngoại hình đẹp".

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Toyota , SUV , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP