Xe

Toyota Camry trở lại châu Âu sau 14 năm vắng bóng

Sau 14 năm vắng bóng, Toyota Camry sẽ chính thức trở lại thị trường khó tính châu Âu, thay thế cho mẫu xe Toyota Avensis. Tuy nhiên chỉ có duy nhất phiên bản hybrid được bán ra.

Toyota Camry đã sẵn sàng cho sự trở lại ngoạn mục trên những con đường châu Âu với phiên bản hybrid. Đã 14 năm kể từ lần cuối chiếc sedan tầm trung của Nhật Bản xuất hiện tại lục địa già. Sự trở lại của Camry hybrid cũng kết thúc quãng thời gian trị vì của Toyota Avensis ở châu Âu, mẫu xe với doanh số bán hàng đáng thất vọng.

Toyota Camry thế hệ 8 đã được bán ra trên toàn thế giới sau khi ra mắt chính thức tại Detroit Motor Show vào tháng 1/2017. Phiên bản tại châu Âu sẽ được tinh chỉnh đặc biệt để phù hợp vói thị trường này, với động cơ và hệ thống treo được sửa đổi.

Camry mới dựa trên nền tảng cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA), cũng là nền tảng cho phiên bản mới nhất của Prius và chiếc crossover C-HR. Xe được trang bị động cơ xăng 2,5 lít kết hợp với hệ thống hybrid.

Nội thất đại diện cho sự kết hợp lý tưởng về phong cách, sự thoải mái và khéo léo. Ở phía trước, bảng điều khiển mới được thiết kế tập trung vào người lái với những đường cong mềm mại, trong khi phía sau cung cấp cho hành khách chỗ ngồi khá rộng rãi và thoải mái.

Toyota cho biết mục đích của việc thiết lập TNGA là làm cho những chiếc xe của mìnhcó cảm giác lái thú vị hơn. Sự xuất hiện của Camry hybrid đồng nghĩa với việc Toyota có đến 8 mẫu xe hybrid khác nhau được cung cấp ở châu Âu, từ chiếc xe cỡ nhỏ Toyota Yaris cho đến SUV RAV4.

Toyota Camry là mẫu xe quan trọng của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Nó bán được hơn 19 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào năm 1982 và có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Mẫu xe này đạt được doanh thu hàng năm hơn 700.000 chiếc, Toyota khẳng định sẽ biến Camry trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong phân khúc của nó.

Thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc sedan này sẽ được công bố vào một ngày sau khi ra mắt. Toyota Camry dự kiến bán ra trong quý I năm 2019 tại thị trường châu Âu.

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Toyota Camry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP