Xe

Toyota ấp ủ dự án sản xuất siêu xe thể thao với công nghệ xe đua Le Mans

Dù là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, nhưng đến nay Toyota vẫn chưa có một mẫu siêu xe thực thụ nào. Điều này có thể thay đổi trong tương lai không xa.

Từ trước khi giành chiến thắng vang dội tại giải đua Le Mans 24h 2018 vừa qua, Toyota đã giới thiệu chiếc GR Super Sport Concept và xác nhận việc hãng đã khởi động việc phát triển thế hệ siêu xe thể thao mới.

Toyota cho biết, siêu xe thể thao mới của hãng do bộ phận Gazoo Racing chế tạo, kết hợp giữa công nghệ điện hybrid và “công nghệ tiết kiệm nhiên liệu” đã được nghiên cứu và thử nghiệm sau 6 năm hãng tham gia Giải vô địch đường trường FIA World Endurance Championship (WEC).

Lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2018 hồi tháng Giêng, chiếc GR Super Sport Concept được trang bị động cơ 2.4L V6 tăng áp kép và hệ hybrid xăng-điện Toyota Hybrid System - Racing (THS-R), cho công suất lên tới 1.000 mã lực, lấy trực tiếp từ chiếc xe đua Hybrid LMP1 TS050.

Theo ông Shigeki Tomoyama - Chủ tịch Toyota Gazoo Racing: “Cạnh tranh tại Giải vô địch WEC - một trong những giải đấu thể thao yêu cầu khắt khe nhất và tại giải đua Le Mans - một trong những cuộc đua sức bền mang tính biểu tượng nhất - đã giúp Toyota phát triển công nghệ hybrid hàng đầu thế giới. Điều này cũng giúp chúng tôi chuyển giao những kiến thúc mà chúng tôi thu nạp được vào các mẫu xe.”

“Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang tiến gần đến kỷ nguyên của những sự thay đổi lớn, Toyota sẽ tiếp tục niềm đam mê tạo ra những chiếc xe thực sự thú vị. Cho dù công nghệ điện tử và kỹ thuật số tác động tới những chiếc xe như thế nào, chúng tôi vẫn sẽ đảm bảo rằng những chiếc xe của Toyota sẽ là những cỗ máy đặc biệt nhất mà hãng từng sản xuất và mang đến trải nghiệm hiệu năng ấn tượng”, ông Shigeki Tomoyama khẳng định.

Dù chưa xác nhận thời điểm công bố chính thức mẫu siêu xe thể thao mới này, tuy nhiên, người đứng đầu Toyota Gazoo Racing cho biết các khách hàng sẽ "có cơ hội được ngồi sau vô-lăng cỗ máy đặc biệt này và trải nghiệm hiệu năng ấn tượng của nó ở một thời điểm trong tương lai gần". Hiện tại, mẫu siêu xe này đang được phát triển và sẽ sử dụng hệ thống hybrid với công nghệ tối ưu hóa nhiên liệu siêu hiện đại.

Trước đó, tại Triển lãm CES 2018 hồi tháng Giêng vừa qua, ông Shigeki Tomoyama đã từng khẳng định rằng nếu như mẫu e-Palette là thế hệ tiếp theo của dòng xe tự lái, thì GR Super Sport Concept chính là thế hệ xe đua tiếp theo của hãng.

Đối thủ của mẫu siêu xe Toyota tương lai sẽ là các siêu xe hybrid thế hệ mới như Aston Martin Valkyrie, Mercedes-AMG Project One và McLaren BP23.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP