Du lịch

Tour tham quan chùa Bái Đính về đêm, ngắm trọn vẻ đẹp tráng lệ và thoát tục

Nếu du khách tham quan chùa Bái Đính vào ban ngày bị choáng ngợp bởi những kiến trúc đồ sộ thì khi vãn cảnh chùa về đêm, họ lại bị chinh phục bởi một vẻ đẹp tráng lệ và thoát tục.

Cách thủ đô Hà Nội 95km về phía Tây Nam, chùa Bái Đính tọa lạc trên dải đất linh thiêng giữa sông núi huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Điện Tam Thế là ngôi điện cao nhất trong chùa, được xây bằng bê tông và sơn màu gỗ. Đây là ngôi điện thờ Tam thế Phật gồm những chư Phật trong ba giai đoạn: Quá khứ – Đức Phật A Di Đà, Hiện tại – Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Tương lai – Đức Phật Di Lặc. Ảnh: VnExpress.

Nổi tiếng là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, Bái Đính không chỉ khiến du khách trầm trồ về sự bề thế khi tận mắt thấy vào ban ngày, mà còn ngạc nhiên trước vẻ đẹp huyền ảo khi đêm về.

Bái Đính về đêm chìm trong sự tĩnh lặng, yên bình. Mặt trời vừa lặn, cả không gian nơi đây được thắp sáng rực rỡ bởi những khối đèn khổng lồ khiến cho ngôi chùa hiện lên với sự uy nghi, lung linh, huyền ảo.

Toàn cảnh Bái Đính về đêm. Ảnh: Zing.

Du khách đến tham quan được chiêm bái đức Phật và dạo quanh chùa trong không khí linh thiêng, tĩnh lặng, tận hưởng cảm giác thư thái nơi cửa thiền, hòa trong làn gió mát rượi và hương thơm trong lành của cỏ cây, hoa lá, thoảng đâu đó tiếng gõ mõ, tụng kinh cùng tiếng chuông chùa ngân nga khiến cho lòng người chợt tĩnh lại, bao muộn phiền lo toan chợt tan biến…

Điểm nhấn về đêm ở chùa Bái Đính là Tháp Báo Thiên gồm 13 tầng, nơi thờ Xá Lợi (tro cốt) của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được rước từ Ấn Độ về. Ở tầng thứ 12, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn toàn cảnh chùa Bái Đính về đêm lung linh trong ánh đèn điện.

Tháp Báo Thiên gồm 13 tầng. Ảnh: Chùa Bái Đính.

Rời bảo tháp, du khách sẽ đến Lầu Chuông Gió thưởng trà, nghe thiền ca, giao lưu chia sẻ về cuộc sống để thư giãn và tận hưởng cảm giác bình yên.

Chị Trần Thanh Diệp, một Phật tử ở Hà Nội, cho biết đã đến Bái Đính nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên chị ngủ lại đây một đêm và tham quan chùa vào buổi tối.

“Dường như không gian kiến trúc chùa chiền hòa quyện cùng thiên nhiên bao la, tĩnh lặng khiến mọi người đều cảm thấy tâm mình tĩnh lại, buông bỏ tham-sân-si, hướng đến chân-thiện-mỹ,” chị nói.

Thượng tọa Thích Minh Quang thuyết giảng giáo lý nhà Phật và hướng dẫn du khách nhập thiền. Ảnh: Minh Thu.

Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay: “Trong không gian tĩnh lặng, chúng ta có thể tận dụng ánh sáng, triết lý đạo Phật, thuyết giảng về lịch sử của Phật giáo và chùa Bái Đính… để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách.”

Cũng theo ông Hà văn Siêu, tour trải nghiệm chùa Bái Đính về đêm cũng sẽ giới hạn số lượng khách tham gia để đảm bảo chất lượng tour và giúp du khách có trải nghiệm trọn vẹn.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: chùa Bái Đính , tham quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP