Xe

Top 10 xe có phí bảo trì - bảo dưỡng rẻ nhất

Đây là danh sách 10 mẫu xe hơi có chi phí sử dụng và bảo trì định kỳ và thay thế thường xuyên rẻ nhất thuộc 10 phân khúc.

Dẫn đầu trong top xe ôtô bảo trì - bảo dưỡng rẻ nhất tại Mỹ là chiếc sedan hạng C Toyota Corolla với chi phí trung bình hàng năm chỉ khoảng 341 USD, (tương đương 7,7 triệu VNĐ). Mẫu xe cỡ nhỏ này được nhiều không chỉ ở Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác ưa chuộng bởi giá thành “mềm” so với các đối thủ trong cùng phân khúc và sự bền bỉ khó có đối thủ nào sánh bằng. Mặc dù không trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, không “thể thao”, nhưng ở một góc độ khác, Corolla lại tuyệt vời, xe có thể chạy hàng tuần, hàng tháng, hàng năm mà không cần bảo dưỡng như đảo lốp, thay dầu, ắc-quy.

Xếp vị trí thứ 2 là mẫu sedan Honda Accord với chi phí bảo dưỡng-bảo trì trung bình 351 USD/năm (tương đương gần 8 triệu VNĐ). Tại thị trường Mỹ, Honda Accord là mẫu xe ăn khách hàng đầu bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, không chỉ vậy nó còn được đánh giá là xe bền bỉ và tốt nhất tại Mỹ ( theo trang Autobytel)

Tiếp là mẫu SUV cỡ trung Honda CR-V với chi phí sử dụng, bảo trì - bảo dưỡng thấp nhất khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, chỉ khoảng 385USD/năm (tương đương 8,7 triệu đồng). Không chỉ vậy, theo đánh giá mới nhất, Honda CR-V 2017 còn giữ vững ngôi vị SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất nước Mỹ bởi giá thành hợp lý và tính thực tế cao.

Mẫu Sedan hạng sang của hãng xe Nhật - Toyota Avalon cũng dẫn đầu phân khúc với chi phí bảo trì- bảo dưỡng rẻ nhất khi chỉ tiêu tốn của chủ nhân số tiền 388USD (tương đương 8,8 triệu VNĐ) trong 1 năm. Không chỉ vậy, phiên bản cao cấp hơn của chiếc Camry còn là mẫu xe ăn khách tại thị trường Mỹ nhờ thiết kế hiện đại và thể thao cùng trang bị nhiều tính năng cao cấp.

Tiếp đến là “Vua” bán tải cỡ trung Toyota Tacoma với mức chi phí thấp ở mọi phân khúc, trung bình 398USD/năm (khoảng 9 triệu đồng). Tại thị trường Mỹ, Tacoma vững vàng ngôi vị đầu tiên trong phân khúc bán tải hạng trung so với các hiệu xe Nhật. Sản phẩm của Toyota luôn khẳng định ưu thế vượt trội về độ bền bỉ.

Mẫu Minivan Honda Odyssey cũng đứng đầu phân khúc với mức chi phí bảo trì - bảo dưỡng trung bình 403 USD/năm (hơn 9 triệu đồng). Tại Mỹ, Honda Odyssey còn là mẫu minivan được ưa chuộng hàng đầu, có lẽ cũng chính bởi vì sự bền bỉ mà không đối thủ nào sánh được.

“Ghi điểm” với mức chi phí sử dụng - bảo dưỡng thấp nhất phân khúc SUV cỡ lớn là Nissan Pathfinder, chỉ khoảng 406USD/năm (hơn 9 triệu đồng). Đối thủ Toyota Highlander tuy không phải là model bán chạy nhất trong phân khúc nhưng chi phí sử dụng - bảo trì thấp cũng khiến nó được ưa chuộng tại thị trường Mỹ.

Mẫu xe thể thao “cơ bắp” đến từ Mỹ - Ford Mustang có mức chi phí bảo trì-bảo dưỡng hàng năm khá thấp, chỉ khoảng 454USD (tương đương hơn 10 triệu đồng). Đi cùng với vẻ ngoài hiện đại và có phần “ngầu” là một không gian nội thất tiện nghi, sang trọng. Đây cũng là một trong những lí do tại sao mẫu xe này lại trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong 2 năm liền, đứng đầu trong phân khúc xe thể thao.

Nissan Titan XD là mẫu bán tải Nhật nhưng lại đậm chất Mỹ, đối thủ đáng gờm của “vua bán tải” Ford F-150. Mẫu bán tải nổi bật của Nhật Nissan Titan 2017 không chỉ được ưa chuộng bởi khả năng vận hành vượt trội mà còn bởi sự bền bỉ với chi phí bảo trì- bảo dưỡng hàng năm thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc, chỉ khoảng 463USD/năm (khoảng hơn 10 triệu đồng).

Mẫu bán tải full-size Ford F-150 cũng chứng minh được sự “dễ nuôi” so với các đối thủ trong cùng phân khúc với chi phí trung bình 482USD/năm (Khoảng 11 triệu đồng). Không chỉ được ưa chuộng về sự bền bỉ, Ford F-150 còn vượt qua các đại kình địch về lượng tiêu thụ và thuộc top những chiếc bán tải sang trọng nhất.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: bảo dưỡng , bảo trì , Top 10 xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP