Thể thao

Toni Nadal: 'Thế giới quần vợt chỉ có một Federer'

Cựu HLV của Rafael Nadal bác bỏ khả năng lò đào tạo do ông quản lý có thể sản sinh ra một tay vợt tầm cỡ "Tàu tốc hành".

"Bạn luôn có thể mơ một giấc mơ lớn nhất. Nhưng tôi nhận thức được là sẽ không dễ để có một Roger Federer ở đây. Bởi vì chỉ có một Federer trên thế giới này", Toni Nadal nói với tờ El Pais (Tây Ban Nha).

Federer gây ấn tượng mạnh với Toni Nadal. Ảnh: Reuters.

Toni là chú, đồng thời là HLV của Rafael Nadal trong nhiều năm. Tay vợt Tây Ban Nha được xem là kình địch số một của Federer. Nadal có 16 danh hiệu Grand Slam trong khi Federer đã chạm mốc 20 danh hiệu lớn. Toni rời vị trí trong ban huấn luyện của Nadal vào cuối mùa giải năm ngoái. Ông đang quản lý học viện đào tạo trẻ do Nadal lập ra tại quê nhà Mallorca, Tây Ban Nha.

"Nếu làm việc tốt, chúng tôi có thể đạt thành tựu trong vài năm nữa", Toni lạc quan về tương lai của học viện.

Dù là chú của Nadal, Toni từng nhiều lần bày tỏ ông là một người hâm mộ Federer. Đầu tháng này, HLV 57 tuổi công khai trên báo chí rằng ông đánh giá Federer hay hơn Nadal.

"Lúc này, Federer là tay vợt giỏi nhất lịch sử. Không ai làm được những điều cậu ấy làm. Rod Laver cũng rất giỏi nhưng chưa ai từng giành được 20 danh hiệu Grand Slam, chiến thắng ở Davis Cup và nhiều giải đấu khác", ông nói.

"Rafael cũng giành được 16 danh hiệu lớn, bốn lần đăng quang ở Davis Cup nhưng Federer giỏi hơn. Cậu ấy là giỏi nhất", Toni khẳng định.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Toni Nadal , Federer

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP