Thế giới

Tổng thống Putin hé lộ về thời điểm Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẽ chỉ dùng tới các loại vũ khí hạt nhân như một biện pháp đáp trả khi nước này bị tấn công hạt nhân.

"Tôi muốn lưu ý với tất cả các bạn và cộng đồng quốc tế rằng, chúng tôi sẽ chỉ sử dụng các loại vũ khí hạt nhân như một biện pháp đáp trả", Sputnik dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố ngày 7-3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

"Quyết định về việc có dùng vũ khí hạt nhân hay không sẽ chỉ được đưa ra khi các hệ thống phòng thủ của Nga phát hiện đầy đủ các thông tin về một vụ tấn công bằng tên lửa hạt nhân, quỹ đạo của tên lửa đó và thời điểm nó đi vào lãnh thổ Nga", Tổng thống Putin nói thêm.

Theo nhà lãnh đạo Nga, việc vũ khí hạt nhân được sử dụng sẽ trở thành một thảm họa toàn cầu và rất khó để nước nào đó ra quyết định tấn công hạt nhân Nga để rồi bị đáp trả.

"Như một người Nga và Tổng thống của nước Nga, tôi muốn đặt câu hỏi rằng, liệu có ai muốn thế giới vắng bóng Nga?", Tổng thống Putin hóm hỉnh hỏi, đồng thời nói rằng Nga, không giống Mỹ, chưa bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm vào bất kì ai.

Tuyên bố của Tổng thống Putin xuất hiện sau khi Mỹ và một số nước phương Tây đã bóng gió bày tỏ quan điểm rằng Nga đang muốn khởi động một cuộc chạy đua vũ trang mới khi công bố một loạt khí tài quân sự hiện đại trong Thông điệp Liên bang 2018.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nhiều lần khẳng định mọi động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Nga đều nhằm mục đích phòng thủ và phù hợp với các thỏa thuận quốc tế.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP