Cuộc sống

Tôi tự chữa khỏi bệnh gout sau 3 tuần uống nước cua sống ngâm rượu

Có lẽ nhiều người không tin khi đọc được những chia sẻ về điều trị bệnh gout của tôi. Nhưng thực sự, tôi đã thoát khỏi bệnh này chỉ nhờ 1 bài thuốc đơn giản.

Chào tất cả mọi người!

Tôi năm nay 65 tuổi và đã bị bệnh gout khoảng 2 năm nay. Bản thân tôi chưa bao giờ lại nghĩ mình có thể mắc căn bệnh này. Cho dù tôi thường xuyên uống rượu và béo phì vì sức khỏe của tôi rất tốt.

Cho tới cách đây 2 năm, tôi bắt đầu có những cơn đau, sưng khớp. Chúng đau nhức, sưng đỏ và nóng cũng như cứng, rất khó cử động. Đi khám thì tôi mới phát hiện ra mình đã bị bệnh gout.

Tôi đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng các cơn đau cứ tái đi tái lại. Nhất là có những hôm đột ngột vào nửa đêm, ngón chân cái của tôi như bị lửa đốt. Chúng nóng rát, sưng phồng, đau đớn và cảm giác nặng nề không thể chiu đựng nổi.

banh gout1 1471593879
Cơn đau đột ngột ban đêm đau đến mức, chỉ cần tấm drap trải giường chạm nhẹ vào tôi cũng đau thấu xương không chịu nổi. Ảnh minh họa.

Thậm chí nhiều lúc, cơn đau đột ngột ban đêm đau đến mức, chỉ cần tấm drap trải giường chạm nhẹ vào tôi cũng đau thấu xương không chịu nổi. Cứ thế, cơn đau kéo dài mấy giờ trong đêm rồi giảm trong 2-7 ngày sau đó. Nhưng khi cơn gout giảm, lớp da quanh khớp bị đau có thể tróc ra hay ngứa, cử động khớp rất hạn chế.

Cho tới một ngày sau khi đã uống đủ loại thuốc bắc, thuốc nam ít có dấu hiệu thuyên giảm thì tôi được một người bạn chiến hữu năm xưa đến nhà chơi. Thấy tôi đang khổ sở vì gout, người bạn này đã mách cho tôi cách điều trị bằng bài thuốc dân gian. Đó chính là cua sống các bạn ạ.

Bạn tôi bảo, nhà bạn ấy cũng có 1 bác lớn tuổi hơn tôi. Bác ấy cũng rất khổ sở vì bị gout. Tuy nhiên từ ngày áp dụng bài thuốc dân gian này, bác ấy đã khỏi bệnh.

2vi thuoc tu cua dong1fa5d 1471593879
Tôi đã dần khỏi đến khỏi hẳn bệnh gout chỉ sau 3 tuần sử dụng đều đặn. Ảnh minh họa.

Tin tưởng lời bạn, tôi cũng áp dụng theo. Và kết quả được hơn cả mong đợi mọi người ạ. Tôi đã dần khỏi đến khỏi hẳn bệnh gout chỉ sau 3 tuần sử dụng đều đặn.

Ngoài ra, khi sử dụng phương pháp chữa gout này, tôi cũng sử dụng thêm rượu gạo trắng nắn bóp xung quanh phần sưng viêm đau nhằm mục đích làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông và đài thải các cặn acid uric tốt hơn nhanh hơn. Cứ sáng bóp 1 lần, chiều xoa bóp thêm lần nữa.

Cách chữa gout bằng cua sống của tôi cụ thể như sau:

Bước 1:

Cua đồng còn sống, không biệt đực hay cái. Cua đồng rửa sạch, nhưng không cho tiếp xúc với nước khoảng 1 đến 2 tiếng.

Mục đích không thả cua vào nước sau khi rửa để làm cho cua sẽ tiết chất dịch trong miệng và trao đổi nước nhiều hơn.

Bước 2:

Chuẩn bị rượu gạo có nồng độ từ 35-40 độ nguyên chất (không sử dụng loại rượu pha cồn công nghiệp) với nước với tỉ lệ 1 rượu - 5 nước.

3bai thuoc 1471593879
Cua đồng còn sống, không biệt đực hay cái. Ảnh minh họa.
4ruou01 1471593879
Rượu gạo có nồng độ từ 35-40 độ nguyên chất. Ảnh minh họa.

Bước 3:

Lấy 1 cái tô để dùng bàn tay đè lên mai cua đồng ngâm với hỗn hợp nước rượu ngập đến miệng cua đồng.

Trong thời gian ngâm cua với rượu trắng, bạn dùng tay đè mai cua đồng liên tục để cua tiết dịch tự nhiên của nó. Cứ thế ngâm cua trong rượu trắng từ 10 đến 15 phút.

Bước 4:

Khi ngâm, có thể tạo độ sóng sánh của phần mớm nước dâng lên hạ xuống trên dưới miệng con cua đồng để cho nó tiết nước nhiều hơn.

Sau khi ngâm 15 phút, bạn lấy phần nước hỗn hợp này uống (nhớ lắng hoặc lọc sạch cũng được). Dịch bọt tiết ra từ miệng con cua đồng + tỷ lệ rượu nước 1:5 cho ra hỗn hợp chữa trị gout

Lưu ý:

- Luôn phải sử dụng cua đồng sống, không sử dụng cua đã chết vì không còn khả năng tiết dịch từ miệng.

- Bạn có thể tái sử dụng cua ngâm trong rượu từ 1 đến 3 lần rồi mới bỏ cua đi.

- Chú ý thời gian sử dụng cua đồng ngâm rượu để điều trị:

+ Tuần đầu tiên: ngày sử dụng 1 con để tạo ra hỗn hợp nước uống: 7 ngày đều đặn (sử dụng 1 đến 2 lần sẽ thấy hiệu quả khác).

+ Tuần thứ 2, cách 3 ngày sử dụng 1 lần.

+ Tuần thứ 3: sử dụng 1 lần/tuần.

+ Sau đó 2 tuần làm 1 lần; 1 tháng làm 1 lần; 3 tháng làm 1 lần; 6 tháng 1 lần nữa.

Trên đây là những gì tôi chia sẻ qua thực tế tự điều trị bệnh gout của tôi bằng cua đồng sống. Thông thường, chỉ sau tuần đầu tiên sử dụng, bạn đã thấy bệnh đã đỡ đi rất nhiều. Chân bạn sẽ không còn đau nữa. Tuy nhiên, bạn nên tiếp tục sử dụng chúng ít nhất sau 3 tuần hoặc thi thoảng lặp lại với tần suất trên trong 3-6 tháng nhé.

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Tuấn, Hà Đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP