Thế giới

Tổ chức đám cưới xa hoa cho con trai, quan chức Trung Quốc bị "tố" tham ô

Một quan chức ở Tân Cương, Trung Quốc đang phải đối mặt với việc ra hầu tòa vì vướng hàng loạt cáo buộc tham nhũng, trong đó có việc tổ chức đám cưới xa hoa cho con trai.

Ông Enwaer Tursun (Ảnh: Weibo)

Ông Enwaer Tursun, 54 tuổi, cựu thị trưởng thành phố Kashgar, Tân Cương hôm 8/6 đã bị Ủy ban chống tham nhũng Trung Quốc cáo buộc “mất niềm tin vào tư tưởng của Đảng, thiếu trung thực với Đảng, và từ chối thực hiện các quyết định và biện pháp quan trọng theo chỉ đạo từ trung ương”.

Ông Tursun đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc và dự kiến sẽ đối mặt với phiên tòa với hàng loạt cáo buộc tham nhũng trong hơn 10 năm qua.

Cựu quan chức này bị cáo buộc vi phạm bộ quy tắc về lối sống giản đơn của cán bộ khi “tổ chức một đám cưới xa hoa cho con trai vượt ngoài những tiêu chuẩn cho phép”.

Cũng theo Ủy ban chống tham nhũng, ông Tursun cũng bị cáo buộc nhận hối lộ để “nâng đỡ” cấp dưới lên vị trí cao và phê duyệt các dự án. Vụ việc sẽ được chuyển cho phía cơ quan công tố.

Ông Tursun thôi chức thị trưởng Kashgar 4 năm trước và sau đó trở thành người đứng đầu Mặt trận Thống nhất thành phố, một tổ chức của đảng Cộng sản Trung Quốc có nhiệm vụ kết nối các tổ chức trong và ngoài nước. Năm 2017, ông được bổ nhiệm làm phó tổng thư ký của Đại hội Nhân dân Tân Cương.

Ông Tursun là lãnh đạo cấp cao thứ 2 của Tân Cương bị cáo buộc tham nhũng trong thời gian qua. Tuần trước, phó chủ tịch chính quyền khu vực Tân Cương Ren Hua cũng bị điều tra vì “nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng luật pháp và kỷ luật”.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc liên tục cảnh báo các quan chức về sự trung thành chính trị, nhấn mạnh rằng “kỷ luật chính trị là kỷ luật cơ bản nhất và quan trọng nhất của toàn Đảng”.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quan chức , tham nhũng , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP