Số hóa

Tính năng mới trên iOS 13 giúp người dùng tránh mất tiền oan

Khá nhiều người dùng khi xóa ứng dụng thường quên hủy đăng ký phí sử dụng hàng tháng. Thấu hiểu vấn đề trên, Apple đã thêm tính năng nhắc nhở trên iOS 13.

Bạn đã bao giờ xóa một ứng dụng khỏi thiết bị iOS nhưng lại không nhận ra rằng mình vẫn phải trả phí hàng tháng trong việc sử dụng ứng dụng đó?

Thấu hiểu vấn đề nói trên, Apple đã thêm vào một tính năng mới hữu hiệu để giúp người dùng tiết kiệm tiền khi đã xóa đi ứng dụng không còn dùng tới.

Trong iOS 13, khi xóa một ứng dụng, một lời nhắc sẽ hiện ra để hỏi người dùng có muốn tiếp tục trả phí cho ứng dụng này không. Nếu đã quyết định từ giã ứng dụng nói trên, người dùng có thể chọn ngừng trả phí.

Lý do tính năng này có ích là vì người dùng đôi khi xóa một ứng dụng nhưng lại quên rằng mình đang trả phí đăng ký hàng tháng để sử dụng nó. Nếu không hủy đăng ký, người dùng sẽ vẫn bị trừ tiền mặc dù ứng dụng này đã không còn trên điện thoại.

Để đảm bảo tiết kiệm cho người dùng, thông báo của iOS 13 sẽ hiện lên và cho người dùng biết thẻ tín dụng của họ sẽ gia hạn đăng ký đối với ứng dụng vào ngày nào.

Với tùy chọn này, người dùng có thể hủy đăng ký trước ngày gia hạn. Lời nhắc cũng lưu ý rằng nếu bạn xóa ứng dụng nhưng vẫn giữ đăng ký, dịch vụ vẫn có thể được sử dụng trên các thiết bị khác.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iOS , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP