Số hóa

Tin nhắn cuối của cô bé tử vong vì dùng điện thoại khi tắm

Cảnh sát công bố tin nhắn cho thấy Madison Coe, 14 tuổi, khoe với bạn về việc nối dài dây sạc giúp cô có thể vừa tắm vừa dùng smartphone.

Ngày 9/7, Madison ở Lovington, New Mexico (Mỹ), bị giật điện vì sử dụng điện thoại khi tắm. Ngày 16/7, cảnh sát Lovington cho biết, có một tin nhắn được gửi từ thiết bị của cô bé tới một người bạn ngay trước khi tai nạn xảy ra.

Tin nhắn chứa một bức ảnh chụp thiết bị nối dài từ ổ điện tới điện thoại và được đặt trên chiếc khăn tắm cùng lời chú thích: "Nếu sử dụng dây nối dài, bạn có thể dùng điện thoại khi đang trong bồn tắm".

Tin nhắn cuối của Madison.

Trước đó, có thông tin cho rằng điện thoại đang sạc bị rơi vào nước gây chập điện. Tuy nhiên, cảnh sát cho hay máy không hề nằm trong bồn tắm và Madison cũng đã đảm bảo bộ sạc khô ráo.

Gia đình nạn nhân quyết định chia sẻ toàn bộ câu chuyện như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc dùng điện thoại trong nhà tắm, nhất là khi sạc pin.

Năm 2015, Evgenia Sviridenko, 24 tuổi người Nga, cũng bị điện giật sau khi để rơi chiếc iPhone 4 đang kết nối với nguồn điện vào nước trong lúc cô đang tắm.

Thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, nhất là khi có dính dáng đến nước, rất tai hại nhưng lại phổ biến do sự chủ quan của người dùng, dù nhà sản xuất đã cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP