Trong nước

Tin nắng nóng từ 10/8 và dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ngày 10 - 11/8, khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nơi trên 38 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo nắng nóng, nắng nóng gay gắt ở khu vực Trung Bộ và dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước.

Ngày 10 - 11/8, khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. (Ảnh: Ngô Nhung)

Trong khi Bắc Bộ vẫn có mưa dông nhiều nơi thì ngày hôm qua (9/8), ở khu vực ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C như: TP Huế (Thừa Thiên Huế) 38,5 độ C, Tam Kỳ (Quảng Nam) 39 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38,4 độ C, Hoài Nhơn (Bình Định) 38,4 độ C….; độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-55%.

Dự báo, ngày 10-11/8, ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, ngày 12-13/8, nắng nóng ở Bắc Trung Bộ có khả năng suy giảm. Những nơi khác ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước

Đêm 10/8 đến ngày 11/8

Bắc Bộ từ chiều tối ngày 10/8 có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông; ngày nắng, phía Đông Bắc Bộ và Hòa Bình có nơi nắng nóng.

Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Các khu vực khác: ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nhận định thời tiết 3 - 10 ngày tới

Bắc Bộ, từ đêm 11-12/8 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ khoảng ngày 15/8, ngày 16/8 khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Bộ, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An ngày 12-13/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên, từ khoảng ngày 12/8, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu Vực Nam Bộ, từ khoảng ngày 12/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều và đêm 10/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo: mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8.

Tác giả: HUYỀN THANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: thời tiết , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP