Pháp luật

Tin mới vụ CSGT 'làm luật' như ảo thuật

Trước thông tin, hình ảnh về nhiều Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội nhận tiền từ người vi phạm, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội Đào Vịnh Thắng tuyên bố: Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu, điều chuyển công tác. Ông Thắng cũng cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với số cán bộ chiến sĩ CSGT có mặt trong clip do PV Tiền Phong ghi lại.

Không riêng dấu hiệu chung chi tiền, ngay cả việc thực hiện điều lệnh của CSGT Thủ đô cũng có vấn đề.

Sau khi Tiền Phong đăng bài viết Xem CSGT “làm luật” như ảo thuật, số 72, ra ngày 13/3, ngay trong ngày, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã yêu cầu xác minh, làm rõ. Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin báo Tiền Phong nêu, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời, phía công an phải báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/3/2018, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Đại tá Thắng - Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an Hà Nội cho hay, lãnh đạo phòng đã họp bàn và lập tổ công tác xác minh sự việc. Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với số cán bộ chiến sỹ CSGT có mặt trong đoạn clip ghi hình và yêu cầu Ban chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6 cùng các cán bộ, chiến sỹ có liên quan viết báo cáo, làm rõ sự việc; họp chấn chỉnh chung toàn lực lượng CSGT, không để xảy ra sự việc tương tự. “Trường hợp nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu, điều chuyển công tác”, ông Thắng khẳng định.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo PC67 Hà Nội đã đến làm việc, xin báo Tiền Phong cung cấp tư liệu liên quan vụ việc để có căn cứ kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của ngành. “Không riêng gì lực lượng CSGT mà cả ngành công an, đều phải có hội đồng đánh giá mức độ vi phạm để có căn cứ xử lý thích đáng. Những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ sẽ được chấn chỉnh nhằm xây dựng hình ảnh cảnh sát giao thông đẹp hơn trong mắt người dân. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh tác phong, lề lối cho cán bộ, chiến sĩ”, thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng PC67 Hà Nội khẳng định.

Tác giả: NHÓM PV

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP