Pháp luật

Tin lời trai trẻ, nữ chủ quán cà phê bị lừa hàng trăm triệu đồng

Biết người phụ nữ thân quen có số tiền lớn gửi ngân hàng, Huy liền vờ bày cách giúp bà này thu lợi dễ dàng, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, nhận thấy bị cáo tiếp tục thành khẩn khai nhận tội, đã khắc phục hết hậu quả và hình phạt tại bản án sơ thẩm có phần nghiêm khắc nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm 12 tháng tù cho bị cáo này.

Theo đó, thay vì phải chấp hành bản án 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thì Nguyễn Quang Huy (SN 1986, trú ở xã Mê Linh, Đông Hưng, Thái Bình) chỉ phải chấp hành 24 tháng tù giam. Bị hại trong vụ án là bà Trần Thị H (SN 1961, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội), người từng khá thân thiết với bị cáo.

Nguyễn Quang Huy tại phiên tòa phúc thẩm mới đây

Tiến hành xét xử, Tòa án Hà Nội tiếp tục làm rõ cuối năm 2010, Nguyễn Quang Huy quen biết bà Trần Thị H do thường xuyên đến quán cà phê của người phụ nữ này. Đầu năm 2011, trong một lần tâm sự, bà H cho Huy biết bản thân có số tiền lớn gửi tiết kiệm tại Agribank.

Nắm được thông tin này, Huy lập tức “chém gió” rằng đối tượng có vợ và nhiều người bên gia đình vợ đang làm việc tại Agribank nên có thể mua được một lượng USD giá gốc. Tiếp đến, Huy bày cách cho bà H là nếu mua USD ở ngân hàng rồi bán ra thị trường tự do sẽ thu được lãi lớn.

Tin tưởng vào thanh niên “đẹp mã”, bà H nhanh chóng nhờ Huy đứng ra mua hộ tiền đô la Mỹ để sau đó bán lại kiếm lời. Và rồi ngày 9-2-2011, tại một quán cà phê ở phố Trần Huy Liệu, bà H đã đưa cho Huy gần 300 triệu đồng làm vốn buôn ngoại tệ.

Vậy nhưng sau khi nhận số tiền nêu trên của nữ chủ quán cà phê, Huy liền dùng để trả nợ và ăn tiêu cá nhân hết. Sau hơn 5 năm bỏ trốn vào TP HCM, ngày 8-6-2016, Huy bị bắt giữ theo quyết định truy nã. Quá trình giải quyết vụ án, người thân của Nguyễn Quang Huy đã khắc phục hết hậu quả thay bị cáo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP