Xã hội

Tìm thấy hộp đen của máy bay Su-22U rơi ở Nghệ An

Hiện trường nơi máy bay Su-22U đang tiếp tục được phong tỏa để tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay.

Sáng nay (27-7), lực lượng chức năng đang tiếp tục phong tỏa hiện trường và tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay quân sự Su-22U số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Máy bay bị nạn trưa qua (26-7) tại khu vực núi làng Dừa (xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Khu vực máy bay Su-22U rơi.

Được biết hộp đen của máy bay Su-22U đã được tìm thấy gần vị trí máy bay rơi, tại làng Dừa.

Hộp đen vẫn còn nguyên vẹn được lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ để khai thác các dữ liệu về chuyến bay, phục vụ việc phân tích, tìm kiếm nguyên nhân chính xác gây ra vụ máy bay rơi.

Đồng thời, nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng được tìm thấy tại khu vực máy bay rơi. Có những mảnh vỡ văng ra xa hàng trăm mét và người dân nhặt được các mảng vỡ đem giao nộp cơ quan chức năng.

Một thiết bị của máy bay được tìm thấy trên núi. Ảnh: NPNĐ

Sáng 27-7, thi thể Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí và Thượng tá phi công Phạm Nam Giang đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An) để làm các thủ tục cần thiết.

Nhiều người dân ở TP Vinh đang mong muốn được đến nhà tang lễ để thắp nén hương cho hai phi công đã hy sinh.

Như đã đưa tin, lúc 11 giờ 16 phút ngày 26-7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng PK-KQ phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Xe đưa thi thể thi thể Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí và Thượng tá phi công Phạm Nam Giang đã được đưa về Nhà tang lễ BV Quân khu 4.

Sáng 27-7, khu vực Nhà tang lễ BV Quân khu 4 đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Chiếc Su-22U xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Vị trí máy bay rơi là đồi núi, không có nhà dân. Đường vào khu vực này hiểm trở, trời mưa khiến việc cứu hộ gặp khó.

Theo lời kể của những người dân làng Dừa (xã Nghĩa Yên) chứng kiến vụ tai nạn, lúc xảy ra sự cố thì máy bay ở ngay trên không phận của làng Dừa và dường như có sự cố gắng để bay ra xa nhà dân.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: máy bay Su-22U , hộp đen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP