Thế giới

Tìm thấy hòm vàng gần 130 triệu USD của phát xít Đức

Nhóm thợ săn kho báu người Anh đã phát hiện chiếc hòm chứa lượng vàng gần 130 triệu USD trong xác con tàu đắm của phát xít Đức.

SS Minden và tàu "chị em" của nó, SS Porta, có hình thức giống hệt nhau (Ảnh: Dailymail)

Dailymail đưa tin ngày 23/7, công ty Advanced Marine Services, có trụ sở tại Anh tìm thấy chiếc hòm có chứa 4 tấn kim loại quý hiếm, được cho là vàng, trong con tàu SS Minden, vốn đắm từ năm 1939.

Số vàng trị giá khoảng hơn 127 triệu USD được cho là xuất phát từ các ngân hàng ở khu vực Nam Mỹ và được di chuyển về Đức vào thời điểm Thế chiến thứ 2 mới bắt đầu.

Công ty Advanced Marine Services hiện đang đề nghị chính phủ Iceland giấy phép để cắt vào vỏ tàu nhằm trục vớt hòm vàng lên. Theo The Sun, những người tìm thấy kho báu tin rằng hòm vàng thuộc về người tìm thấy và bày tỏ mong muốn sẽ mang chiếc hòm về Anh.

Tàu SS Minden bắt đầu khởi hành từ Brazil vào ngày 6/9/1939. Khi tàu Minden bị 2 tàu Anh HMS Calypso và HMS Dunedin phát hiện, trùm phát xít Adolf Hitler đã yêu cầu tàu chạy trốn hoặc tự chìm để quân đội Anh không bắt được hàng hóa. Sau khi tàu chìm, tàu HMS Dunedin đã giải cứu thủy thủ đoàn trên tàu và đưa về căn cứ ở Orkneys.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: hòm vàng , kho báu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP