Số hóa

TikTok bị gọi là ứng dụng 'ký sinh'

Giám đốc điều hành Reddit nói TikTok là ứng dụng gián điệp, ký sinh và kêu gọi mọi người không nên cài đặt.

Steve Huffman, CEO Reddit dùng lời lẽ gay gắt khi nói về TikTok trong sự kiện công nghệ Social 2030 ngày 26/2 tại Mỹ. "Ứng dụng này là một loại 'ký sinh', luôn nghe ngóng người dùng và công nghệ vân tay họ sử dụng thật sự đáng sợ. Tôi không thể cài đặt một ứng dụng như thế trên điện thoại", Huffman nói và cho biết ông cũng thường xuyên khuyên mọi người đừng cài TikTok.

TikTok đang có tốc độ tăng trưởng nóng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều cáo buộc về bảo mật thông tin. Ảnh: Jenice Kim.

Dù vậy, người đứng đầu Reddit cũng đặt ra câu hỏi liệu có thung lũng Silicon có thể học được gì từ TikTok không. Evan Spiegel, CEO của Snapchat, từng nhận định TikTok có thể vượt qua Instagram bởi những tính năng ưu việt. Ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc đang là thách thức lớn với các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ như Facebook.

Đại diện TikTok trả lời TechCrunch rằng những lời nhận xét của Huffman là vô căn cứ, không có bằng chứng rõ ràng.

Ứng dụng này hiện nằm trong tầm ngắm của chính phủ Mỹ. Nhiều tổ chức chính phủ cấm nhân viên sử dụng TikTok vì những lo ngại về bảo mật thông tin.

Hiện tổng số lượt tải TikTok đã vượt 1,82 tỷ lượt. Theo thống kê của Sensor Tower, TikTok và Douyin (phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc) thu hút 104 triệu lượt tải trên Google Play Store và App Store, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Khương Nha

Nguồn tin: VnExpress

  Từ khóa: ký sinh , TikTok

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP