Thế giới

Tiết lộ mới vụ người nhà trùm khủng bố chết thảm

Chiếc máy bay chở người thân của trùm khủng bố Osama bin Laden gặp nạn năm ngoái đã bay quá tốc độ cho phép 40%, báo cáo mới đây cho hay.

Nhật báo New York đưa tin, chiếc Phenom 300 đã gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay Blackbushe (Anh). Máy bay bị trượt khỏi đường băng và đâm vào một bãi đỗ xe gần đó, rồi bốc cháy, thiêu sống toàn bộ số người trên máy bay.


Raja Bashir Hashem (75 tuổi, mẹ kế của Bin Laden), Sana Bin Laden (53 tuổi, con gái bà Raja) và người họ hàng Zouheir Anuar Hashem (56 tuổi) đều chết vì bị bỏng nặng. Phi công Mazen Salim Alqasim (58 tuổi) cũng thiệt mạng.

Theo báo cáo, chiếc máy bay, đi từ Milan (Italia) tới Anh, đã bay quá nhanh, hơn 40% tốc độ cho phép. Ngoài ra, phi công lái máy bay cũng bị "quá tải" về tinh thần.

Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Anh quốc cho hay, phi công đã nhận được 66 tin nhắn và cảnh báo, gây "quá tải âm thanh" và "căng thẳng thần kinh" trong 3p32 cuối cùng khi máy bay chạm xuống đường băng.

Không có bằng chứng nào cho thấy máy bay gặp lỗi kỹ thuật. Thời tiết hôm đó tốt và phi công không dùng thuốc hay ma túy.

Trùm khủng bố Osama bin Laden xuất thân trong một gia đình giàu có, sở hữu một công ty xây dựng lớn ở Ảrập Xê-út. Cha Osama bin Laden, tỷ phú Mohammed, cũng chết trong một tai nạn máy bay vào năm 1967.

Tác giả bài viết: Hoài Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP