Trong nước

Tiếp tục điều tra tại các bộ, ngành liên quan đến việc cấp phép, sản xuất kit test cho Công ty Việt Á

Cơ quan điều tra Bộ Công an đang điều tra, xác minh tại các bộ, ban, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, thông tin quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm kit test.

Tối 3/3, tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến điều tra, xử lý các sai phạm liên quan đến Công ty Việt Á, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết:

Trong vụ án này Cơ quan CSĐT đã làm xuyên Tết Nguyên đán, "xuyên" cả dịch Covid-19. Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã uỷ thác cho cơ quan CSĐT Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để điều tra, xử lý theo quy định.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an.


Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT của 62/63 tỉnh, thành đã tiến hành thu thập tài liệu liên quan đến Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ các hành vi vi phạm của các đối tượng trong vụ án.

Về thu hồi tài sản của các đối tượng trong vụ Việt Á, hiện Cơ quan điều tra đã tiến hành kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

"Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực thì Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tích cực điều tra, xác minh tại các bộ, ban, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, thông tin quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm kit test của Công ty Việt Á", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Ngày 17/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương, các đơn vị liên quan và khởi tố các bị can. Trong đó có Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt cùng ba thuộc cấp và ông Phạm Duy Tuyến (Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương), Nguyễn Mạnh Cường (nguyên kế toán trưởng CDC Hải Dương).

Vụ án này ngay sau đó được Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Hiện vụ án đang được mở rộng, điều tra làm rõ.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP