Pháp luật

Tiến sĩ ngân hàng rơi tử vong: Chiếc kính trong căn hộ

Một chiếc kính đã tìm thấy trong căn hộ mà TS Bùi Quang Tín tham gia nhậu cùng bạn bè trước khi rơi lầu tử vong.

Sáng ngày 13/4/2020, luật sư Trần Văn Quynh - người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình TS Bùi Quang Tín cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy một chiếc kính trong căn hộ của đồng nghiệp - nơi ông Tín tham gia nhậu cùng nhóm 8 người trước khi rơi lầu tử vong vào chiều ngày 5/4.

Tuy nhiên, chiếc kính này chưa được người thân TS Bùi Quang Tín xác nhận là của nạn nhân. Theo nhiều luật sư nhận định, việc phát hiện chiếc kính (nghi của ông Tín) trong căn hộ nhà đồng nghiệp là một trong những tình tiết hết sức quan trọng trong vụ việc.

"Anh Tín là người bị cận, nên chiếc kính là vật gần như "bất ly thân". Theo tường trình của người có mặt trong căn hộ tại thời điểm anh Tín rơi lầu thì anh Tín có ý định ra về, nhưng ra về mà lại không đeo mắt kính là chuyện có thể nói là bất thường. Điều quan trọng là chiếc kính này được tìm thấy ở vị trí nào trong căn hộ, tại thời điểm tìm thấy chiếc kính ở trong trạng thái như nào, có còn nguyên vẹn hay không?

Chiếc kính được tìm thấy kết hợp với hai chiếc điện thoại của anh Tín ở trong căn hộ, không đi giầy - dép đã cho thấy vụ việc này đang dần được làm rõ" - luật sư Ngô Việt Bắc, Đoàn Luật sư TP. HCM nhận xét.

Nơi phát hiện ra thi thể TS Bùi Quang Tín.

Theo luật sư Bắc, trong vụ việc TS Bùi Quang Tín tử vong, xuất hiện nhiều điểm bất thường. Ngoài vị trí phát hiện ra thi thể ông Tín và điểm rơi của nạn nhân thì những hình ảnh tại hiện trường với kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có sự chưa thống nhất.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Tín bị gẫy chân, tiếp đất bằng vai và thái dương có vết xước, đầu vẫn nguyên vẹn. Tuy nhiên, hình ảnh tại hiện trường cho thấy anh Tín tiếp đất bằng đầu, hai chân giơ lên.

"Thông tin tôi độc lập thu thập được từ những người dân và người làm tại tòa nhà nơi anh Tín rơi lầu, họ đều xác nhận là trong thời điểm xảy ra vụ việc, họ chỉ nghe một tiếng động rất mạnh, tiếng động này được xác định là thời điểm anh Tín tiếp đất, và tiếng hô của người bảo vệ khi phát hiện ra có người rơi lầu. Ngoài ra họ không nghe thấy bất kỳ một âm thanh nào khác.

Điều này cho thấy có 2 giả thiết, nếu anh Tín chủ động tự tử thì cũng có thể không phát ra âm thanh như kêu cứu, la hét. Hoặc anh Tín rơi trong trạng thái mất ý thức" - luật sư Ngô Việt Bắc bày tỏ.

Hiện cơ quan chức năng TP. HCM đã ra thông báo tiếp nhận đơn tố giác tội phạm liên quan đến việc TS Bùi Quang Tín tử vong. Đơn thư này được xác nhận là của một bảo vệ làm việc tại chung cư.

Tuy nhiên, luật sư Ngô Việt Bắc cho rằng, "đơn tố giác tội phạm" trên rất có thể chỉ là đơn trình bày sự việc của người có mặt tại thời điểm đó. Bởi nếu là đơn tố giác tội phạm thì sẽ phải có danh tính người bị tố giác.

"Điều quan trọng nhất là nội dung trong lá đơn đó trình bày những gì, có tình tiết đáng lưu ý để cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng hay là vụ tai nạn hoặc tự tử. Có nhiều giả thiết và điểm mâu thuẫn trong cái chết của anh Tín được đặt ra nhưng tất cả chỉ là sự suy đoán và cần phải chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng" - luật sư Bắc bày tỏ.

Phó Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP. HCM chưa đến giải thích

Theo nguồn tin riêng của báo Đất Việt, đến thời điểm sáng ngày 13/4/2020, vị Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP. HCM chưa đến gặp gia đình TS Bùi Quang Tín để giải thích về những nghi vấn cho rằng, trước đó giữa ông và TS Bùi Quang Tín có những mâu thuẫn.

"Trong đám tang phía Đại học Ngân hàng TP. HCM có cử đại diện đến chia buồn với gia đình nhưng không có vị Phó Hiệu trưởng.

Sau khi đám tang kết thúc, vị Phó Hiệu trưởng này vẫn chưa đến hay có liên lạc gì với gia đình TS Bùi Quang Tín cả" - nguồn tin cho hay.

Vị Phó Hiệu trưởng này được xác định là người có mặt trong căn hộ tại thời điểm TS Bùi Quang Tín rơi lầu. Khi đó, chỉ có 2 người trong căn hộ.

Sau cái chết của TS Bùi Quang Tín, gia đình có nên tiếng tố cáo trước đó giữa nạn nhân và vị Phó Hiệu trưởng này mâu thuẫn, thậm chí có lần ông Tín đến phòng làm việc của vị này còn không dám uống nước vì sợ trong đó có độc.

Trước những lời tố cáo này, vị Phó Hiệu trưởng đã lên tiếng phủ nhận, nói rằng giữa ông và TS Bùi Quang Tín là bạn bè thân thiết, không có bất cứ mâu thuẫn gì. Vị này không hiểu vì sao người thân của TS Bùi Quang Tín lại tố cáo như vậy và cho biết sẽ đến gặp gia đình ông Tín để nói chuyện về việc này.

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: TS Bùi Quang Tín , tiến sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP