Thể thao

Tiến Linh thăng hoa, U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào

Với sự tỏa sáng của hàng công, U22 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U22 Lào với tỷ số đậm đà 6-1 qua đó giữ vững vị trí nhất bảng B và tự tin hướng tới trận đấu quan trọng với Indonesia ở lượt trận thứ 3.

Chiều 28/11, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng B gặp U22 Lào. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo ra sân với đội hình mạnh nhất và tự tin hướng tới một chiến thắng.

Chủ động ép sân đối thủ ngay tiếng còi khai cuộc của trận đấu, đội bóng áo đỏ sớm tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3 của trận đấu với pha lập công ấn tượng của tiền đạo Tiến Linh.

10 phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt. Từ quả đá phạt bên cánh phải của đội trưởng Quang Hải, trung vệ Ngọc Bảo đã bât cao đánh đầu chệch khung thành U22 Lào trong gang tấc.

7 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ngọc Bảo, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho U22 Việt Nam.Tấn Tài khôn ngoan lấy bóng trong chân đối phương, quan sát rất nhanh để chọc khe cho người đồng đội ở Bình Dương, Tiến Linh thoát xuống rồi dễ dàng lần thứ 2 đánh bại thủ môn U22 Lào ghi tên mình lên bảng điện tử nâng đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Sớm dẫn trước hai bàn, U22 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng trong khi U22 Lào chủ trương chơi với đội hình thấp và trông chờ vào những đợt phản công chớp nhoáng.

Phút thứ 19 của trận đấu, tưởng như bàn thắng tiếp tục đến với U22 Việt Nam khi tiền vệ Triệu Việt Hưng có đường chuyền bổng từ giữa sân cho Đoàn Văn Hậu tâng bóng qua đầu thủ môn U22 Lào. Đáng tiếc trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Hậu đã việt vị. Dù sau đó, pha quay chậm đã chỉ ra đó là quyết định sai lầm.

Phút thứ 33 của trận đấu, Hậu vệ Đức Chiến (Viettel) mạnh dạn tung cú nã đại bác đầy táo bạo từ ngoài vùng cấm và chếch về cánh phải, buộc thủ thành Xayxavath phải vất vả cản phá. Cuối hiệp một, U22 Việt Nam tấn công dồn dập song không thể có thêm bàn thắng thứ 3.

U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào ở lượt trận thứ 2 bảng B

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi nhân sự khi Trọng Hoàng, cầu thủ thứ 2 quá 22 tuổi của U22 Việt Nam dự SEA Games 2019, vào thay Tấn Tài. Sự xuất hiện của Trọng Hoàng khiến hàng công của đội bóng áo đỏ trở nên mạnh mẽ và có sức sống hơn.

Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, U22 Việt Nam có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0.Từ cánh trái, Đoàn Văn Hậu đưa bóng cực kỳ khó chịu vào khu vực 16m50 của U22 Lào và Triệu Việt Hưng lao vào vung chân dứt điểm qua đầu thủ môn đối phương, đáng tiếc bóng đã bay qua xà ngang.

Sau pha bỏ lỡ của Việt Nam, phút thứ 54, bàn thắng thứ 4 đã tới với đội bóng ảo đỏ, người lập công là Đỗ Hùng Dũng với một pha bóng đánh thẳng vào trung lộ.

Liên tiếp đón nhận bàn thua, U22 Lào có dấu hiệu bị tâm lý và họ tiếp tục mắc sai lầm dẫn tới phải nhận bàn thua ở phút thứ 57. Trọng Hoàng đoạt được bóng sau đường chuyền ngang của một cầu thủ U22 Lào rồi căng ngang thuận lợi cho Tiến Linh băng vào dứt điểm tung lưới U22 Lào lần thứ 3 trong trận đấu.

Thi đấu hoàn toàn lép vế trước U22 Việt Nam song U22 Lào bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 ở phút 60. Từ một tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm, bóng được treo vào khu vực 16m50 và số 19 của U22 Lào đã đánh đầu cận thành hạ gục Văn Toản.

Cuối hiệp hai, HLV Park Hang Seo quyết định cho Tiến Linh ra nghỉ và Hoàng Đức (Viettel) vào thay, trước đó Đức Chinh cũng vào sân thay Hùng Dũng ở phút 67. Đội tuyển U22 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công và có thêm bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 5-1 ở phút thứ 83 do công của Trọng Hoàng sau đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Trần Thanh Sơn.

Cuối trận Quang Hải tỏa sáng với cú đặt lòng gọn gàng ấn định tỷ số 6-1 cho U22 Việt Nam sau đường chuyền thuận lợi của Đoàn Văn Hậu, khép lại trận thắng tưng bừng trước đội bóng tới từ xứ xở Triệu voi.

Thắng đậm trận thứ hai liên tiếp, U22 Việt Nam tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối, và tự tin hướng tới trận đấu quyết định với Indonesia ở lượt trận thứ 3 diễn ra sau đây 3 ngày. Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đánh dấu sự trở lại bằng trận đại thắng Brunei với tỷ số 7-0.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP