Xã hội

Tiếc thương tiễn đưa cán bộ sở GTVT tử vong trên đường làm nhiệm vụ sau bão số 2

Đi làm nhiệm vụ trong bão số 2, một cán bộ Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã bị tử vong. Những người đến viếng vị cán bộ trẻ xấu số không khỏi bùi ngùi, tiếc thương.

Sáng 18/7, rất đông người thân và gia đình đã đến thăm viếng tại nhà riêng của ông Thái Huy Hào (SN 1987) - Phó Trưởng Ban quản lý vốn sự nghiệp (Sở GTVT Nghệ An) - người bị tử vong trước đó vào chiều 17/7 khi đang trên đường đi kiểm tra bão lũ tại quốc lộ 16, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Ngay từ đầu giờ sáng, dòng người và xe đậu chật kín con đường Phong Đình Cảng, TP. Vinh để đi viếng tại nhà riêng của ông Thái Huy Hào. Trên từng khuôn mặt của mọi người đều hiện rõ sự thương tiếc cho cán bộ trẻ gặp nạn khi đi làm nhiệm vụ.

Dòng người và xe đến phúng viếng.

Trước sự ra đi đột ngột của người cán bộ trẻ, bà con lối xóm không khỏi ngỡ ngàng, xót xa. Mới đó thôi, họ vẫn còn gặp gỡ, nhận lời chào hỏi của anh, thế mà giờ đây, anh đã về cõi vĩnh hằng khi tuổi đời còn rất trẻ.

Chị Đào Thị Ánh (hàng xóm) bùi ngùi nói: "Khi nghe tin anh Hào bị nạn và tử vong, bà con lối xóm chúng tôi hết sức bất ngờ. Khi nhìn thấy thi thể anh được đưa về đến nhà, ai nấy đều không cầm được nước mắt. Suốt đêm, tiếng người thân khóc ai oán thật não nề, không khí tang thương bao trùm cả khu phố".

Mọi người chia sẻ mất mát với gia đình

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An chia sẻ, sự ra đi của đồng chí Thái Huy Hào là một tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn, là một mất mát to lớn đối với ngành, đơn vị và cho gia đình.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ cho biết thêm, đơn vị đã báo cáo và đề nghị với Thứ trưởng Bộ GTVT về việc làm thủ tục công nhận liệt sĩ cho đồng chí Thái Duy Hào. Trước mắt, phía Sở GTVT đã đến động viên, thăm hỏi hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Một cán bộ Thanh tra Sở GTVT Nghệ An chia sẻ: "Tai nạn xảy ra đối với anh Hào thật quá bất ngờ. Chúng tôi vô cùng đau lòng. Ngay từ khi xảy ra vụ việc, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo các cán bộ nhân viên của Sở có mặt tại hiện trường và tư gia của anh Hào để cùng gia đình tiến hành lo tang lễ".

Cũng tại lễ tang, ngay đầu giờ sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Tổng cục Trưởng Cục Đường bộ đã có mặt để thắp những nén hương chia, động viên cùng gia quyến.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng người dân và cơ quan chức năng đến phúng viếng.

Đến 13h30 cùng ngày, lễ di quan Thái Huy Hào bắt đầu. Dòng xe và người nối dài, tiễn đưa người cán bộ trẻ tuổi về nơi chín suối. Hình ảnh 2 đứa con trai nhỏ và người vợ trẻ khóc ngất bên quan tài cha, người chồng đã khiến những người đến phúng viếng không cầm được nước mắt.

Giờ di quan cán bộ Sở GTVT Nghệ An Thái Duy Hào.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 17/7, chiếc xe bán tải 5 chỗ mang BKS: 37C - 057.79 khi đi trên QL16 đoạn qua bản Na Chảo, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong (Nghệ An) thì gặp khúc cua, mất lái lao xuống vực sâu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 2 người, khi được phát hiện đều đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Thái Huy Hào (SN 1987), cán bộ Ban Quản lí dự án vốn sự nghiệp kinh tế giao thông - trực thuộc Sở GTVT Nghệ An; một người tên Phạm Văn Chung (SN 1976), Phó giám đốc Công ty CP Trung Tín, là một công ty bảo trì đường bộ.

Đến khoảng 17h ngày 17/7, thi thể 2 nạn nhân xấu số và chiếc xe được trục vớt, đưa lên khỏi vực sâu.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP