Đẹp

Thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

Một số thực phẩm có khả năng chống lão hóa da từ bên trong chị em phụ nữ nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn.


Bơ rất tốt cho da vì chúng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin E - vừa bảo vệ da chống lại tia UV và giữ ẩm cho da.

Ngoài ra, chúng có chứa glutathione- một chất chống oxy hóa mạnh cũng giữ cho làn da khỏe mạnh.

Cam

Cam là loại trái cây chứa nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho da và các tế bào trong cơ thể. Ăn một lượng lớn cam sẽ cung cấp cho cơ thể vitamin C, tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại rau củ và trái cây khác như bưởi hoặc rau mùi tây. Những loại trái cây nhiều màu sắc sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đấy.

Yến mạch

Những thức ăn có chỉ số đường cao dễ khiến da nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Tuy nhiên, yến mạch lại là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn yến mạch mà không sợ mức đường huyết của mình tăng vọt. Đây cũng là thực phẩm có thành phần hóa học thực vật tự nhiên giúp ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương và làm dịu kích ứng da.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại các gốc tự do. Loại trái cây này có hương vị tương đối nhẹ, có thể được thêm vào thực phẩm ăn sáng như bánh kếp, sinh tố, salad hoặc ăn chúng trực tiếp như một bữa ăn nhẹ.

Tất cả các loại quả mọng khác chẳng hạn như quả mâm xôi, dâu tây cũng chứa chất chống oxy hóa.

Trà xanh

Ngoài nước lọc, uống trà xanh là một cách tuyệt vời để giữ nước. Nó giữ cho làn da khỏe mạnh vì có chất chống oxy hóa, vitamin B3 và một hóa chất khác gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG).

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP