Kinh tế

Thực hư việc Vingroup tài trợ 115 tỉ để VTV mua bản quyền World Cup

Trước thông tin Vingroup tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018 vào giờ chót, Tuổi Trẻ Online đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn này.

Ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - Ảnh: VINGROUP

Ngày 8-6, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - khi có thông tin đơn vị này trở thành "cứu tinh" của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thương vụ bản quyền World Cup.

Ông Nguyễn Việt Quang chia sẻ: "Vingroup khẳng định quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng".

* Thông tin Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD để VTV tháo gỡ khó khăn, đủ tiền mua bản quyền World Cup 2018 phục vụ người hâm mộ bóng đá VN là thật? Ông có thể chia sẻ thông tin chính thức của Vingroup về việc này?

- Đúng là Vingroup đã quyết định tài trợ kinh phí tương đương 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup 2018.

Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng VTV mang giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đến với khán giả Việt Nam.

* Suốt nhiều tháng qua cuộc đàm phán của VTV với đối tác Infront Sports & Media (ISM) - nhà cung cấp bản quyền diễn ra căng thẳng vì mức giá ISM đưa ra quá cao mà VTV khả năng có hạn. Tại sao đến thời điểm này Vingroup mới lên tiếng?

- Trong ngày 7-6, ngay khi nhận được đề nghị từ VTV, chúng tôi đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu.

Việc mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam là lẽ sống, là sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt" mà Vingroup đang theo đuổi.

Do đó, chúng tôi khẳng định quyết định này không nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng

* Xưa nay hiếm có chuyện cá nhân, doanh nghiệp nào bỏ ra số tiền lớn như vậy mà lại không đòi hỏi gì?

- Thứ nhất, tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc. Do đó, đầu tư 5 triệu USD để góp phần thỏa mãn đam mê của hàng triệu người Việt là hoàn toàn xứng đáng và nên làm.

Thứ hai, tại Vingroup, các hoạt động vì lợi ích cộng đồng vẫn luôn được khuyến khích và triển khai thường xuyên. Do đó, tài trợ kinh phí cho việc mua bản quyền bóng đá là phù hợp và nhất quán với các tiêu chí của chúng tôi.

* Là nhà tài trợ lớn cho giải đấu, dù nói không nhận quyền lợi nhưng chắc hẳn Vingroup sẽ được ưu tiên "chiếm sóng" trên truyền hình?

- World Cup 2018 là sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ nên đây là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của Vingroup.

Tuy nhiên, với tinh thần cống hiến, Vingroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD.

Chúng tôi sẽ đầu tư thêm riêng 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác.

* Một doanh nghiệp đứng ra tài trợ cho đài truyền hình quốc gia đến 5 triệu USD để mua bản quyền một giải thể thao, các quy định hiện hành của Việt Nam có cho phép việc này không, thưa ông?

- Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc một doanh nghiệp đứng ra tài trợ mua bản quyền như thế này không có quy định nào cấm.

Hơn nữa, đây cũng là một việc hoàn toàn bình thường theo thông lệ quốc tế, khi các doanh nghiệp phát triển đến mức nào đó sẽ luôn muốn phấn đấu, nỗ lực vì cộng đồng và xã hội.

* Nhiều năm qua Vingroup đã đầu tư vào lĩnh vực bóng đá, hiện nay đang sở hữu Trung tâm đào tạo bóng đá PVF hiện đại nhất VN. Vingroup kỳ vọng trong tương lai với sự đầu tư của mình và nhiều doanh nghiệp khác, bóng đá VN sẽ có cơ hội tham dự World Cup?

- Chúng tôi thực sự rất kỳ vọng và sẽ nỗ lực hết sức vì điều này.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP